FANDOM

Ouji Misaya
Knk6 ouji
Tên tiếng Nhật: 黄路美沙夜
Thuộc nhánh: Kara no Kyoukai
Xuất hiện trong: Ghi Âm Quên Lãng
Ghi Âm Sau Cuối
Lồng tiếng Nhật ngữ: Mizuki Nana
Loại nhân vật: Loài Người,Pháp Sư
Giới tính: Nữ

Misaya Ouji (黄路 美沙夜, Ouji Misaya?), là vị tiền bối được yêu thích tại Học Viện Nữ Sinh Reien.

Tiểu sử

Lý lịch

Gia tộc Ouji vốn là những nhà tài phiệt, là một gia tộc cực kỳ ưu tú. Họ luôn nhận những bé gái về nuôi, rồi sau đó sắp đặt hôn nhân, chọn những chàng trai hoàn hảo nhất về làm rể nhà này. Một khi đã cưới, các chú rể buộc phải đổi họ thành Ouji, trong khi các cô gái được nuôi dạy để trở thành những con người mạnh mẽ và đủ khả năng cai quản đế chế tài chính của nhà Ouji.Những người thừa kế của họ được chọn là những người có tài năng của gia tộc. Misaya được kính trọng vì vẻ ngoài trang trọng, tao nhã của mình, cũng vì cách cô quan tâm tới các học sinh tuân thủ luật lệ, và xử lý nghiêm khắc đối với những người không tuân thủ chúng. Cô là học sinh của Học viện nữ sinh Reien, là đàn chị của Kokutou Azaka.[1]

Cô còn quen biết và rất thân thiết với Tachibana Kaori từ thời thơ ấu. Nên sau cái chết của người bạn mình, Misaya luôn tìm lý do đằng sau sự việc này. Nhận ra rằng Hayama Hideo là kẻ chịu trách nhiệm, cô đã giết chết hắn, một cách vô ý. Quá hoảng loạn và mất phương hướng vì không biết mình cần phải làm gì, cô đã tìm tới Kurogiri Satsuki. Nhờ đó cô có khả năng thao túng yêu tinh. Cô đã nhận ra rằng Kurogiri là anh trai đã cách xa cô từ thưở thơ ấu, nhưng đó lại là một phần của thuật thôi miên của hắn.

Ngoại hình

Ouji Misaya được miêu tả là có mái tóc đen dài và chút cọng tóc nhô ra, để lộ phần trán. Cô cũng đeo cả chiếc bờm trắng trên đầu. Misaya có ngoại hình ưa nhìn và nổi bật hơn nhiều nữ sinh Reien. Là một người sở hữu ngoại hình duyên dáng nhưng cũng sở hữu cả dáng vẻ uy nghiêm đến lạ thường. Ánh mắt cô được mô tả là gây cảm giác như thể cô đang dõi theo mình từ trên cao, và hàng lông mày mảnh dài kia như muốn ban ra một sắc lệnh nghiêm ngặt nào đó vậy. Trong anime của ufotable, thay vì có mái tóc đen dài thì Misaya sở hữu mái tóc màu tím hơi chàm và có bờm tóc cũng màu tím. Cô luôn xuất hiện với bộ đồng phục nữ sinh viện Reien.[1]

Tính cách

Misaya là một người con gái tài năng, cô là chủ tịch hội học sinh cho tới khi sự việc đường dây mua gái của trường bị phát tán. Là một quý cô hoàn hảo về nhiều mặt, Azaka cũng từng nhận xét rằng cô giống như hình mẫu lí tưởng của công lí hơn là một kẻ bạo chúa. [1]

Cô vẫn luôn tin tưởng và yêu quý Kurogiri vô điều kiện, mãi tới khi Azaka tiết lộ rằng cô đã bị tẩy não thì Misaya mới trở mặt và giết hắn. Cho dù cả Azaka và Misaya xung khắc nhau như nước với lửa, nhưng ham muốn bí mật của họ rất giống nhau.[1]

Phát triển

Takashi Takeuchi phát biểu rằng mình yêu Mizuki Nana (người lồng tiếng cho Ouji Misaya).[2]

Theo Kinoko Nasu thì những lời thoại của Misaya trên anime phải nói là rất tuyệt vời và nó thậm chí còn không có trong light novel gốc. Việc này bắt nguồn từ khi Nasu thảo luận cách xây dựng nhân vật của Misaya sau khi cắt ngắn cuốn tiểu thuyết cho bộ phim. Ông Hiramatsu, người viết kịch bản đã hỏi rằng “Trong tâm trí của ngài, Nasu, Misaya là một phụ nữ trẻ tốt bụng phải không?” thì Nasu đã đáp lại là “Hừm.. ‘Rất tuyệt’!”. Màn trình diễn của Mizuki với cuộc đối thoại đã ảnh hưởng đến các diễn viên khác như Maaya Sakamoto (người lồng tiếng cho Ryougi Shiki) và toàn thể nhân viên đến mức mọi người trong phòng thu ai cũng nghĩ rằng "Tuyệt vời! Không thể tin được!"[3]. Nasu nghĩ thoại của Mizuki “Tốt lắm, rất tốt!” và thậm chí còn bị quyến rũ bởi chúng[2]. Nasu còn đùa rằng câu “Tốt lắm, rất tốt!” giống như nhạc chuông của mình, kèm theo suy nghĩ tích cực kiểu “Kinoko, cậu đã quá hạn rồi!” “Tốt lắm, rất tốt!”.[4]

Takeuchi cũng chỉ ra rằng tuy ngực Misaya vốn phẳng lì nhưng lên anime, bộ ngực của cô đã được làm to hơn.[5]

Vai trò

Kara no Kyoukai

Phúc Âm Tương Lai

Kara no Kyoukai Mirai Fukuin Misaya Oji

Misaya đang nói chuyện với Kaori

Trong bản anime, Misaya đã có cameo nhỏ xuất hiện khi Seo Shizune đang nói chuyện với bạn mình là Naomi. Lúc đó Misaya đang nói chuyện với Kaori.

Chapter 6: Ghi Âm Quên Lãng

Misaya lần đầu xuất hiện khi nhắc nhở Kurogiri đã muộn giờ hẹn khi hắn đang trao đổi với Ryougi Shiki và Kokutou Azaka. Khi Shiki phát hiện ra điều bất thường ở khu nhà từng xảy ra hỏa hoạn và chạy đến đó, bỏ lại Azaka đằng sau lưng (trên anime, Shiki phát hiện ra và đuổi theo yêu tinh, cũng bỏ lại Azaka), lợi dụng sự vắng mặt của người sở hữu Ma nhãn, Misaya xuất hiện và gọi Azaka từ phía sau. Cả hai đã có cuộc đối thoại nào đó thì Misaya đã sử dụng yêu tinh để làm bất tỉnh Azaka, đồng thời lấy đi ký ức của cô về cuộc đối thoại giữa hai người trong suốt một tiếng qua. Trên anime, Misaya cũng xuất hiện ở gần phòng Viện trưởng để nghe lỏm cuộc trò chuyện cũng như việc điều tra của Azaka lẫn Shiki bằng yêu tinh. Khi Azaka quyết định tới khu nhà cũ đã từng xảy ra vụ cháy, cô đã gặp Misaya ở đây, cả hai người quyết định đến nhà thờ của học viện để cầu nguyện. Sau khi cầu nguyện, Misaya tiết lộ mình đã lấy đi ký ức của Azaka, về cuộc trò chuyện của hai người vào ngày hôm trước, về chuyện cô biết Azaka yêu chính anh ruột, rồi là về việc Azaka tiết lộ mình là pháp sư được một thời gian. Đồng thời cô cũng thú nhận mình đã giết chết Hayama Hideo, cho dù đó chỉ là tai nạn. Quá hoảng loạn mất phương hướng nên cô tìm tới Kurogiri. Ngoài ra, Misaya cũng tiết lộ rằng sẽ trừng phạt tất cả những kẻ đã đẩy Kaori vào chỗ chết, cô không định trực tiếp giết họ mà để những người đó tự giết lẫn nhau rồi tự sát. Trong Light Novel, sau khi thú nhận mọi chuyện, Misaya còn tiết lộ mình với Kurogiri là hai anh em ruột, chính vì điều đó mà Misaya quyết định lấy đi ký ức của anh ta để giữ im lặng. Sau khi cuộc thương lượng thất bại, Misaya đã sử dụng yêu tinh đánh lạc hướng Azaka, còn bản thân áp sát và chạm ngón tay của mình vào trán Azaka khiến cô bất tỉnh. Trong anime thì Azaka bất tỉnh do bị yêu tinh chích từ phía sau.

Khi cuộc điều tra đã gần đi tới áp chót, Misaya biết vậy liền tấn công Shiki, rồi dụ tới chỗ nhà thờ, nơi Kurogiri đang chờ sẵn để đối mặt với cô (chỉ trong Light Novel). Còn Azaka một lần nữa quay lại khu nhà bị cháy trước đây, và thấy nhiều nữ sinh của lớp C ở đó cùng với diêm và bật lửa trên tay, xung quanh là các thùng dầu, Misaya xuất hiện và cả hai người bắt đầu cuộc chiến ở ngay ngoài sân của khu nhà (trong anime, cả hai người quyết định tới nhà thờ làm nơi chiến đấu). Trong quá trình giao tranh, Azaka đã tiết lộ rằng Misaya đã bị Kurogiri tẩy não và thao túng, khiến cô coi hắn như anh trai mình, và cô trở thành con rối đắc lực của hắn. Điều này khiến Misaya quẫn trí và bị đánh bại dưới tay Azaka. Còn đám yêu tinh do cô điều khiển đều đã bị đốt cháy.

Một tuần sau, sau khi đối mặt với tòa báo chí về đường dây mua gái, Misaya đã tìm đến và đâm chết Kurogiri rồi bỏ đi. Quá đau khổ và từ bỏ chức vụ hội trưởng hội học sinh, cô không còn tới trường nữa. Sau khi sự vụ lắng xuống, Misaya trở lại và đảm nhận chức vụ trưởng ký túc xá, tiếp tục chăm lo cho các học viên nơi đây.

Ghi Âm Sau Cuối

Misaya bị kéo vào Máy chiếu cảm giác cùng với Seo Shizune, Kokutou Azaka và Asagami Fujino. Cả bốn người đã cùng nhau trải qua 90 phút vòng lặp khủng khiếp, đến khi Ryougi Shiki ở ngoài đời thực phá hủy cuộn băng và giải thoát họ. Về sau Misaya được cho là có qua lại nhiều với Seo Shizune.

Năng lực

Misaya là người sở hữu khả năng điều khiển yêu tinh như Khiển Sứ Linh, nhưng thực tế chúng không phải hàng thật. Vốn dĩ việc tạo ra những thứ tầm cỡ này đã vượt quá tầm Ma thuật, nên chúng đều là hàng giả, đều là Phù Du Linh sở hữu hình ảnh các yêu tinh trong rừng. Chúng có thể sử dụng một phần sức mạnh của bản gốc do đeo vỏ giống như cổ tích. Các yêu tinh cải trang được cho là của Kurogiri chứ không phải của Misaya.[6] Cho dù người cố vấn cho cô là học viên của Atlas, nhưng cô vẫn chỉ huy đám khiển sứ linh không có trí tuệ này để thực hiện nhiều quá trình nhận thức song song, vốn dĩ những đặc tính này được thấy trong ngành Giả Kim Thuật.[1]

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4

  2. 2,0 2,1