FANDOM

Reiroukan Misaya

Proto misaya

V-DressMisaya

SchoolUniformMisaya

Child Misaya

Tên tiếng Nhật: 玲瓏館美沙夜
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Prototype
Fate/Prototype: Fragments of Sky Silver
Lồng tiếng Nhật ngữ: Chiwa Saito
Loại nhân vật: Loài Người, Pháp Sư, Master
Lệnh Chú: MisayaReiroukanCS
Giới tính: Nữ
Cấp bậc Master: Hạng 2 – Tiểu thiên sứ
Ma thuật: Ma thuật Rune, Ma thuật hắc ám và các phép triệu hồi
Chất Mạch Ma Thuật: A
Lượng Mạch Ma Thuật: B
Cấu thành Mạch Ma Thuật: Dị thường (có độ lệch như hình ảnh phản chiếu)

Reiroukan Misaya (玲瓏館 美沙夜, Reirōkan Misaya?)Master của Lancer trong Fate/Prototype. Cô ấy chính là tạo hình nhân vật nguyên mẫu của Tohsaka Rin. Là Master thứ hai trong Cuộc Chiến Chén Thánh.

Thông tin

Ngoại hình

Misaya được miêu tả là người con gái có "vẻ đẹp hoàn hảo". Mái tóc đen tuyền được buộc một nửa và đôi mắt màu đỏ quyến rũ mê người. Về trang phục, Misaya thường xuất hiện với chiếc áo khoác đen có lớp lông thú màu trắng đính trên cổ áo, chiếc áo sơ mi trắng viền cổ đen, chiếc quần đùi màu xanh hải dương và đôi bốt cao cổ màu nâu. Ngoài ra, khi đi học, cô mặc đồng phục trường giống kiểu của Ayaka, đôi khi cô xuất hiện cùng bộ váy liền thân màu đỏ rực có cổ áo chữ V để lộ ra Lệnh Chú nằm ở phía sau gáy của mình.

Trong suốt thời gian diễn ra Cuộc Chiến Chén Thánh ở Tokyo năm 1991, Misaya (khi này còn là một cô bé) thường mặc một bộ váy liền thân kín đáo và nhã nhặn giống như Tohsaka Rin. Đôi khi cô xuất hiện trong bộ trang phục ngủ trắng tinh.

Tính cách

Reiroukan Misaya là một cô gái quý phái, tàn bạo, kiêu ngạo, thanh lịch, tàn nhẫn và tính toán. Mặc dù chưa bộc lộ nhiều, nhưng trong Fate/Prototype cô đã nói "Ta muốn triệu hồi ra một anh hùng chết dưới tay phụ nữ. Bởi vì chỉ khi ấy, hắn ta mới biết phụ nữ đáng sợ đến dường nào".

Trong Fate/Prototype Material, Lancer nói rằng anh cảm thấy thích cô vì gợi nhớ anh về nữ sư phụ của mình, Scáthach.

Khi còn nhỏ, Misaya rất tử tế và tin tưởng những người ngây thơ và vô tội, mang đặc điểm của kẻ thống trị. Cô yêu thương cả cha lẫn mẹ của mình.

Trong Cuộc chiến Chén Thánh vào năm 1991 diễn ra tại Tokyo, cô rất thân với Caster (Paracelsus) và coi anh như bạn của mình. Tuy nhiên, khi Caster phản bội và giết cha cô, Caster đối mặt với cô và lạnh lùng đáp rằng "Đối với Pháp sư, không tồn tại thứ gọi là tình bạn". Tác động do lời nói và cú sốc đến từ sự phản bội của Caster, cũng như cái chết của mẹ cô trong Cuộc Chiến Chén Thánh, đã làm thay đổi Misaya trở thành một người tàn nhẫn như ngày hôm nay.

Điều này cũng ngụ ý rằng có thể cô đã quên những gì diễn ra trong Cuộc Chiến Chén Thánh năm 1991 diễn ra tại Tokyo chính vì cú sốc này.

Vai trò

Fate/Prototype: Fragments of Sky Silver

Trong Cuộc chiến Chén Thánh năm 1991, Misaya là một cô bé 8 tuổi bình thường như bao người khác, vẫn đang học tập những nền tảng ma thuật dưới sự giám hộ của cha trong độ tuổi đến trường. Lúc này cô chưa phải là một Master.

Trước khi Cuộc chiến Chén Thánh chính thức khai mạc, Misaya quyết định ở lại cùng với cha cô thay vì chuyển đến biệt thự ở Izu cùng mẹ với những người khác.

Fate/Prototype

Misaya chính là hình mẫu nguyên bản của nhân vật Tohsaka Rin trong Fate/stay night vốn đã được phác thảo nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh. Trong Prototype, những thông tin về cô được cung cấp nhiều hơn. Cô nuôi một bầy chó đen hung dữ để bầu bạn cùng với Servant của mình, Lancer Cú Chulainn. Họ (Cú và bầy chó) đã kết hợp cùng nhau để săn lùng một Master tiềm năng khác, Sajyou Ayaka, và giết cô ta.

Cũng như Rin, Misaya mất cha trong Cuộc Chiến Chén Thánh. Tuy nhiên, bi thảm hơn, cô còn bị dính một lời nguyền. Lời nguyền này được đặt ra bởi chính cha cô, người sẵn sàng bỏ lại mọi thứ để đoạt lấy Chén Thánh, "Nếu như con không thể trở thành Master và giành lấy Chén Thánh, thì con sẽ chết". Trong khoảng thời gian xảy ra cuộc chiến, cô chết vì lời nguyền và Servant của cô, Lancer, đã thiết lập khế ước với Ayaka, người cùng lúc đó đã để mất Saber về tay Master của Berseker, Sancraid Phahn.

Tuy nhiên, sau này một vài thông tin tiết lộ lời nguyền này không phải do cha cô đặt ra mà là do ■ ■ đặt. Lord Reiroukan khi còn sống đã cố gắng phá bỏ lời nguyền này nhưng bất thành và bị ■ ■ giết. Chính lời nguyền này đã giết Misaya, sau đó cơ thể cô bị ■ ■ biến thành một "Fallen" (xác sống biết đi).[1]

Khả năng

Trong OVA, Misaya không hề xuất hiện mà thay vào đó là Khiển Sứ Linh của cô và cũng đề cập tới có khả năng phong ấn Gae Bolg. Còn trong Fate/Prototype Material có ghi rằng, Misaya tinh thông Ma thuật Rune, Ma thuật Hắc Ám và tất cả các phép triệu hồi khác.[2]

Khi còn nhỏ, Misaya đã bộc lộ những khả năng thiên bẩm với ma thuật. Cô có khả năng triệu hồi, sử dụng động vật như Khiển Sứ Linh và thông thạo việc liên kết Thiên Lý Nhãn của mình với chúng để có thể nhìn thấy được những hình ảnh thông qua đôi mắt của chúng. Cô cũng có khả năng sửa chữa kết giới.

Tham khảo

  1. Fate/Prototype Material. - Trang: 37 và 39.