FANDOM

Saber

Surtr

Surtr-Fenrir

Tên tiếng Nhật: スルト
スルト・フェンリル
Tên gọi khác: Surtr-Fenrir
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Loại nhân vật: Servant, Người Khổng Lồ
Giới tính: Nam
Chiều cao: 7m~1000m+
Cân nặng: 1t~???t
Tên thật: Surtr
Loại nhân vật: Ancient Giant
Nguồn gốc: Thần Thoại Bắc Âu
Thiên tính: Phá Hoại
Thuộc tính ẩn: Địa
Trường phái Servant: FGO SaberFGO Extra
Thông số Servant
Master: Ophelia Phamrsolone
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: A+ Ma lực: EX
Sức bền: EX May mắn: A
Nhanh nhẹn: D Bảo Khí: A+
Kỹ năng trường phái:
  Kháng Ma Lực EX
  Điều Khiển Vật Cưỡi -
  Hành Động Độc Lập EX
  Tạo Dựng Trận Địa EX
  Mãnh Thú Tử Chiến A+
Kỹ năng sở hữu:
  Quái Lực B+++
  Vỏ Cự Nhân A
  Chi Thể Diệt Vong A++
  Cơn Gió Niflheimr B
Bảo Khí:
  Loptr Laegjarn Diệt Thế EX
  Laevatein Phá Thành A

Saber (セイバー, Seibā?) Servant trường phái Ancient Giant/Saber được Ophelia Phamrsolone triệu hồi trong thân xác Sigurd tại Đai Dị Văn Bắc Âu, Fate/Grand Order.

Thông tin

Thần thoại

Saber tên thậtSurtr (スルト, Suruto?), một sinh thể đen tối, hắn xuất hiện trong Thần Thoại Bắc Âu như một gã khổng lồ lửa, Vua của vùng đất Muspelheim. Có thể nói rằng, hắn chính được hình tượng hoá từ những vụ phun trào núi lửa.[1] Mặc dù "Lịch Sử Nhân Loại Phổ Biến" không được để cập đến, nhưng Surtr được sinh ra như một thiết bị tận thế, kẻ sẽ mang đến diệt vong cho mọi sinh vật sống, hắn là kẻ kế thừa toàn bộ bản chất thật sự của Ymir, người khổng lồ nguyên thuỷ.[1]

Một trong những kẻ tham gia trận đại chiến Ragnarök. Vào cuối trận chiến, hắn đã sử dụng thanh hoả kiếm Laevatein của mình, thiêu rụi Cửu Đại Lãnh Vực, chấm dứt Thời Đại Thần Thánh ở Bắc Âu. Một thời gian sau khi lửa tắt, thế giới mới được tái sinh.

Đai Dị Văn

Vào 3000 năm trước, "Hoàng Hôn của Chư Thần - Ragnarok", nổ ra. Surtr, kẻ đáng lẽ là công cụ để kết thúc Thời Đại Thần Thánh tại Bắc Âu, đã không làm theo vận mệnh đã định đó, hắn muốn cả thế giới này đều cùng huỷ diệt với hắn. Nhờ hấp thụ Fenrir, con sói khổng lồ của sự huỷ diệt đã ăn hết một nửa Lãnh Thổ Băng Kết. Hắn ta đã có thêm một nguồn sức mạnh khổng lồ.[2] Giết đi Loki, giết đi các vị thần, giết luôn cả những vị vua người khổng lồ. Và vương quốc của lửa, Muspelheim, đã thông qua cái lỗ nơi mặt trời biến mất trên bầu trời mà giáng xuống.[2]

Không còn là "Hoàng Hôn của Chư Thần" nữa, nó đã trở thành "Hoàng Hôn của Thế Giới". Sau khi huỷ diệt Cửu Đại Lãnh Vực cấu thành nên Bắc Âu, hắn vẫn tiếp tục muốn thiêu rụi cả tinh cầu này. Và để ngăn chặn, những vị thần còn sót lại đã cố gắng chống lại, nhưng họ vẫn không thể chiến thắng.[2]

Và rồi Đại Thần Odin đã dùng rune cuối cùng mà phong ấn Muspelheim cùng Surtr vào trong cái lỗ đó và hoá nó thành một mặt trời giả. Tuy bị phong ấn bên trong mặt trời, Surtr vẫn hướng ý định của mình về các vị Thần và Thế Giới. Một cảnh tượng khủng khiếp, những ngọn lửa từ Surtr cứ càn quét và thiêu cháy mọi sinh mạng, cho đến khi Đại Thần Odin truyền lại Rune Nguyên Sơ lại cho Skadi. Nhờ đó, ngọn lửa của hắn mới tạm thời được khống chế.[2]

Surtr lên kế hoạch thiêu hủy hành tinh này một lần nữa. Bằng cách che giấu hình dạng thật của mình trong thân xác Đại anh hùng Sigurd; thay thế tính cách của anh ta, chấp nhận Ophelia làm Master của mình; hành xử như vị hiệp sĩ mạnh nhất của Bắc Âu và mang theo thanh Ma Kiếm Gram.[1]

Sau cùng, hắn tiết lộ bản chất thật của mình, rồi hợp nhất với "Mặt Trời giả" trôi nổi trên bầu trời Bắc Âu. Lấy lại hình dạng của một người khổng lồ rực lửa và lên kế hoạch mang đến ngày tận thế thực sự.... Thiêu hủy tất cả các vùng đất trên Trái đất.[1]

Ngoại hình

Trong Đai Dị Văn Bắc Âu, Surtr xuất hiện như một gã khổng lồ rực lửa mang theo thanh hoả kiếm Laevatein. Sau khi lấy lại được sức mạnh của Fenrir, phần cơ thể bên trái của hắn được bao bọc bởi băng giá (bởi vì Fenrir đã ăn hết một nửa Lãnh Thổ Băng Kết, từ đó sở hữu xương cốt, cơ nhục và trái tim làm bằng băng giá).[1]

Tính cách

Surtr từ từ hành hạ cảm xúc của Ophelia trong khi vẫn đóng vai người anh hùng Sigurd, thiêu đốt cô từ bên trong. Thế nhưng, Surtr sẽ không bao giờ huỷ diệt Ophelia, và nếu trong một tình cảnh quyết định----Ophelia thực sự tan vỡ do những hành động ấy. Surtr sẽ chấp nhận mệnh lệnh của cô. Bởi lẽ, hắn thực sự yêu cô theo cách riêng của mình.[1]

Khi hắn thất bại trong vai trò là "thiết bị tận thế" và bị giam giữ trong ngục tối của Đại Thần Odin, cô là người phụ nữ đã "tìm thấy" hắn. Mặc dù lo sợ đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, cuộc gặp gỡ đó là yếu tố đầu tiên không thể đoán trước trong toàn bộ cuộc đời của Surtr -------- chất xúc tác bất ngờ được gọi "tình yêu". Trong khi cố gắng để hoàn thành vai trò hủy diệt thế giới, Surtr vẫn muốn theo đuổi Ophelia đến tận cùng, mong muốn được chứng kiến "hồi kết của thế giới" cùng với "người phụ nữ ngốc nghếch đó". Và đồng thời, là để cô sống sót qua nó. Những ân tình, cảm xúc, ý muốn báo đáp lại. Đó gọi là "tình yêu", nhưng Surtr không thể hiểu được điều đó.[1]

Vai trò

Cosmos in the Lostbelt

Götterdämmerung: Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm

Khả năng

Kháng Ma Lực (Hạng EX): Loại bỏ hoàn toàn hiệu ứng Ma Thuật gây hại đến bản thân.[1]

Điểu Khiển Vật Cưỡi (Hạng --): Kỹ năng nhận được thông qua linh cơ của Saber khi lập khế ước với Ophelia Phamrsolone. Nhưng Surtr đã tự loại bỏ kỹ năng "không cần thiết" này.[1]

Hành Động Độc Lập (Hạng EX): Ngay cả khi không được cung cấp ma lực, Surtr vẫn có thể thiêu huỷ toàn bộ bề mặt hành tinh.[1]

Tạo Dựng Trận Địa (Hạng EX): Lãnh địa của Surtr sẽ càng được mở rộng mỗi khi hắn thiêu rụi một vùng đất nào đó.[1]

Quái Thú Tử Chiến (Hạng A+): Sử dụng sức mạnh hấp thụ được từ Fenrir, đòn tấn công mang sức mạnh có thể "giết chết cả thánh thần" của Surtr cũng tăng lên.[1]

Quái Lực (Hạng B+++): Kỹ năng thể hiện bản chất huỷ diệt của Surtr trong vai trò "người khổng lồ mang đến tận thế". Vì Linh Cơ của hắn không thể chứa đựng toàn bộ, nên "+++" được hiển thị như một "lỗi".[1]

Vỏ Cự Nhân (Hạng A): Lớp vỏ rắn tạo thành cơ thể của người khổng lồ cổ đại. Sự cấu thành đặc biệt này mang đến cho Surtr khả năng hấp thụ mọi đòn tấn công và chuyển nó thành ma lực. Tuy vậy, kỹ năng này vẫn có một vài hạn chế. Đối với các đòn tấn công và Bảo Khí ở mức độ nhất định, khả năng hấp thụ và chuyển hoá ma lực sẽ không thể kích hoạt được, khi đó Surtr sẽ buộc phái nhận toàn bộ sát thương.[1]

Cơn Gió Niflheimr (Hạng B): Độ Không Tuyệt Đối, thứ sức mạnh băng giá đến từ Lãnh Địa Băng Kết mà Fenrir đã ăn. Kỹ năng này không được Surtr sử dụng trong Đai Dị Văn Bắc Âu.[1]

Chi Thể Diệt Vong (Hạng A++): Ngọn lửa được nhắc đến trong "Lời tiên tri nữ tư tế". Bộc Phát Ma Lực ở mức độ cao nhất được biểu hiện qua một ngon lửa. Đồng thời, kỹ năng này cũng là bộ giáp bao quanh cơ thể Surtr, vô hiệu hoá toàn bộ sát thương vật lý cùng mọi sự thay đổi về nhiệt độ, xoá sạch hoàn toàn những hiệu ứng bất lợi xung quanh Surtr. Trong Fate/Grand Order, Bảo Khí này được sử dụng như một Kỹ Năng.[1]

Phát triển

Thiết kế và tạo hình

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 Fate/Grand Order Material VI - Surtr profile
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 [1]Cosmos in the Lostbelt - Götterdämmerung: Thế Kỉ Vô Hạn Băng Diễm, Chương 14: Một Lần Nữa, Cùng Ngắm Nhìn Hoàng Hôn Nơi Đây