FANDOM

Saber

Saber (Fate Extra)

Saber extra back

SaberBride

SaberCCCswimsuit

Neroskirt

SaberCCCemperor

SaberNeroStage1

SaberNeroStage2

SaberNeroStage3

Nero Claudius Fate Extella

Nero's Crimson Modern Clothes

Nero's Rose Vacation

Unshackled Bridal Gown

Tên gọi khác: Hoàng Đế Hoa Hồng
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Extra / CCC / Last Encore
Fate/Extella / Link
Fate/Grand Order
All Around Type-Moon
Capsule Servant
Chibichuki!
Koha-Ace
Lồng tiếng Nhật ngữ: Sakura Tange
Lồng tiếng Anh ngữ: Cassandra Morris
Loại nhân vật: Anh Linh, Servant
Trường phái chính quy: FGO Saber FGO Caster
Thuộc tính: Nhân
Xuất xứ: Sự thực lịch sử[3][4]
Khu vực: Rome[5]
Giới tính: Nữ[1][3][4]
Sinh nhật: 15 tháng 12[6]
Chiều cao: 150cm[1][3][4][6][5]
Cân nặng: 42kg[1][3][4][6][5]
Số đo ba vòng: B83/W56/H82[5]
Nhóm máu: không rõ[6]
Vũ khí: Kiếm
Thích: Bản thân, Nhạc Công[6]
Không thích: sự điều độ, phản nghịch, suy sụp[6]
Tài năng: Ta có thể làm được bất cứ điều gì![6]
Khắc tinh: Seneca, Mẹ mình[6]
Màu đại diện: đỏ hoa hồng[6]
Danh tự xưng: Yo (, ?)[3]

N/A

Saber (セイバー, Seibā?)Servant trường phái Saber khả dụng cho Kishinami Hakuno lựa chọnCuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell trong Fate/ExtraFate/Extra CCC. Cô cũng là một trong những Servant của Fujimaru Ritsuka ở cuộc xung đột Grand Order trong Fate/Grand Order.

Cô thường được gọi là Saber Đỏ (赤セイバー, Aka Seibā?) để phân biệt với các Saber khác.[7]

Thông tin

Danh tính

Danh tính của Saber là Nero Claudius Caesar Augustus Germanicus (ネロ・クラウディウス・カエサル・アウグストゥス・ゲルマニクス, Nero Kuraudiusu Kaesaru Augusutusu Gerumanikusu?), Hoàng Đế thứ năm của Đế Chế La Mã. Cô được biết đến là một bạo chúa khét tiếng, người cai trị bằng âm mưu và độc dược nhằm áp bức những lực lượng tôn giáo khác, đặc biệt là Kitô Giáo và Thượng viện La Mã trong suốt khoảng thập niên 50 đến thập niên 60 Sau Công Nguyên. Có một giả thuyết cho rằng Cuốn sách Khải Huyền được cho ra đời như một hành động để chống đối những hành động bạo lực đó. Cô thường được sánh ngang với Ác Ma, lý do là vì trong tiếng Do Thái, "Nero Caesar", tên Hoàng Đế của cô được phát âm là "NRVN QSR", giống với Con số của quái thú Khải Huyền. Cái tên này và cái tên khác là "Quái Thú của Babylon" được dùng để nói đến toàn bộ La Mã chứ không chỉ cá nhân cô.

Lịch sử

Cha đẻ của Nero là Gnaeus Domitius Ahenobarbus, anh họ của Hoàng Đế thứ tư là Claudius, và mẹ của cô, Julia Augusta Agrippina, là em gái của Hoàng Đế Caligula. Bởi vì cha cô bị xem là một người đàn ông yếu đuối, Nero đã bị cấm kế vị ngai vàng. Agrippina sau đó tái hôn với Hoàng Đế Claudius (chú của Agrippina) và thuyết phục ông nhận Nero làm con nuôi để có cơ hội làm người thừa kế ngôi vàng, một mặt bà dẫn dắt Nero trên con đường trở thành Hoàng Đế, một mặt bà lại uốn nắn Nero theo hình tượng xấu xa mà bà nghĩ tới và tất cả bắt đầu từ sự trụy lạc của chính bà. Agrippina, thông qua những âm mưu và thao túng, ép Octavia (con gái của Claudius và chị kế của Nero) kết hôn với Nero. Họ hàng của Nero phỉ báng, xem thường cô vì quyền thừa kế không chánh đáng này và quan hệ giữa họ ngày càng trở nên căng thẳng. Từ đó Nero cũng trở nên có thiện cảm với người lạ hơn người nhà.

Trong suốt thời niên thiếu, Nero được tôn kính như một thẩm phán quyền lực, người đã giải quyết thỏa mãn một loạt vụ tố tụng quan trọng với sự công bằng và hiệu quả, mặc dù Claudius đã cấm cô không được làm vậy vì tuổi cô còn nhỏ. Nero cuối cùng kế vị cha nuôi của cô Claudius sau khi mẹ cô ám sát ông vào những năm 54 sau Công nguyên, cô lên ngôi lúc 17 tuổi, điều này vốn vô cùng khó khăn với xuất thân của cô.

Sau khi lên ngôi, Nero đã phân phát tiền vàng cho mọi người nhân dịp lễ đăng quang của mình. Tiếp theo đó cô cũng bãi bỏ hết những thứ thuế gián thu. Có thể dễ dàng đoán được rằng việc nhân dân sùng bái sự rộng lượng của cô là điều khó thể tránh khỏi. Nero sau đó ra sức cải cách bộ máy chính trị suy đồi và Thượng viện đầy tham nhũng hiện tại, nhưng cuộc cải cách này đã lại trở nên trì trệ và gặp phải sự thù địch của cả hai bên. Mâu thuẫn với Thượng nghị viện bùng nổ khi Nero cố gắng thống nhất Đế Chế La Mã và một số lãnh thổ gây khó khăn cho cô. Nhưng ngược lại thì, Nero lại rất nổi tiếng trong mắt người dân, tất cả là nhờ vào các chính sách rộng lượng mà cô phổ cập; cô cũng rất coi trọng việc ngoại giao, điều đó đã khiến cho mối quan hệ giữa Britannia với La Mã được cải thiện trong những năm tiếp theo. Về cơ bản, cô là người đã tạo cơ hội để Huyền thoại về vua Arthur được khai sinh. Cô cũng được người Ba Tư đề cao và khen ngợi rất nhiều, nhiều đến nỗi họ gọi La Mã với cái tên “Đất Nước của Nero” sau khi cô mất.

Nero đã phải tranh cãi với Thượng nghị viện và người mẹ đầy thâm độc của cô, người chỉ dưa ra những chính sách để trục lợi cho bản thân. Agrippina chỉ xem Nero như một công cụ để giúp bà với tới ngôi vị mẹ của Hoàng Đế. Vì lẽ đó xung đột giữa họ ngày càng trở nên khốc liệt. Dẫn tới việc Nero phải phái sát thủ để ám sát người mẹ này trước khi cô có thể triệt tiêu tận gốc Thượng nghị viện còn khó chịu hơn gấp nhiều lần này. Nhưng rủi thay vụ ám sát đã thất bại và việc duy nhất cô có thể làm là hạ bệ mẹ cô một cách công khai bằng cách buộc tội bà đã cố đầu độc cô. Năm đó là năm 59 sau Công nguyên, đó là năm mà danh tiếng của Nero gắn liền với hai chữ Bạo chúa. Nero cho biết rằng kể từ ngày hôm đó cô luôn bị hành hạ bởi những cơn đau đầu. Cô bị dày vò bởi chứng cuồng loạn kinh niên, là kết quả từ việc thường xuyên sử dụng chiếc cúp bạc. Thật ra thì Nero đã bị mẹ cô đầu độc từ nhỏ, đễ dễ dàng kiểm soát cô, nếu cô không chống lại những quyết định của bà thì bà sẽ đưa thuốc giải theo kỳ cho cô. Tuy nhiên khi mẹ cô mất, bà đã mang theo thuốc giải xuống mồ cùng với mình, từ đó Nero đã phải liên tục bị dày vò bởi những cơn mê sảng triền miên.

Cuộc đời của Nero đã thay đổi một cách chóng mặt kể từ sau khi cô lên ngôi. Vợ cô là Octavia đã phải tự sát. Người em trai kế của cô cũng bị sát hại để bảo vệ danh tiếng của cô và sau đó là việc  đẩy người cố vấn duy nhất của cô, triết gia Seneca, phải tự sát. Cái chết của Seneca ảnh hưởng rất lớn đến Nero vì cô xem ông như một người cha. Theo như Nero nói, cô sẽ tha thứ cho lỗi lầm mà ông gây nên nhưng Seneca đã nghi ngờ lời nói của Nero và kết thúc cuộc đời trong chính ngôi nhà của Nero. Cô đau khổ vì Seneca đã không tin tưởng cô. Thông qua những hành động ích kỷ và lời nói của mình, cô là một con quái vật trong mắt người thân nhưng lại nổi tiếng trong mắt người dân.

Nero lập ra “Lễ hội Nero” vào những năm 59, 60 Sau Công Nguyên, một hội thao lấy Thế vận hội Hy Lạp làm hình mẫu, diễn ra mỗi 5 năm một lần. Lễ hội Nero gồm 3 lĩnh vực là âm nhạc, thể dục dụng cụ và cưỡi ngựa và cô thậm chí còn tự mình tham gia các sự kiện đó. Vào 19 tháng 7 năm 64 Sau Công Nguyên, có một đám cháy lớn đã thiêu rụi gần như toàn bộ La Mã. Số nạn nhân đã được hạn chế tối đa nhờ vào phản ứng nhanh nhạy và kịp thời của Nero, cô sau đó trở nên nổi tiếng hơn nữa trong mắt người dân bằng cách thực hiện những đối sách đầy hứa hẹn. Những đối sách này được mọi người đánh giá rất cao, được xem như “những đối sách đầy hữu hiệu đã đạt tới tận cùng tri thức của loài người” thậm chí là với những nhà sử học trỉ chích cô sau này. Sau đó cô thành lập Nhà Hát Domus Aurea do chính cô thiết kế. Nhưng mọi thời đại rồi cũng tới hồi kết, cô đã bị tước ngai vị trong một cuộc nổi loạn vào năm 69 Sau Công Nguyên, dẫn đầu bởi Vindex của xứ Gallia. Ban đầu Nero không để tâm đến việc này có lẽ là vì cô vẫn còn tin tưởng vào Vindex, kẻ khởi xướng cuộc nổi loạn này. Hoặc cũng có lẽ là do cô đã quá tuyệt vọng và mong muốn việc này sẽ khiến cho mọi thứ đi tới hồi kết. Hai năm sau, Vindex lại tiếp tục kích động một cuộc nổi loạn nữa và cũng vào lúc đó Thượng viện đã chịu đựng quá đủ với Nero. Thượng viện cực kỳ không hài lòng với cách mà cô xử lý những cuộc nổi loạn đang diễn ra, đến nỗi họ đã gắn cho Nero cái mác kẻ phản đồ cho cô và buộc cô phải trốn khỏi đất nước của chính mình, Đế Chế La Mã. Nero đã tin tưởng rằng dân chúng sẽ bảo vệ cô vì những chính sách mà cô đã tạo ra cùng sự nổi tiếng của cô. Thế nhưng, người dân La Mã đã chọn giải pháp là câm lặng và không làm gì cả. Họ đã ruồng bỏ cô, sau khi tất cả những gì mà cô đã cống hiến cho họ. Cô đã thừa nhận rằng cô đã phạm phải sai lầm trong phán xét của mình khi dựa dẫm vào người dân. Tuy vậy, cô không căm thù họ, cô chỉ  cảm thấy buồn về cách hành xử của họ, và tự nhủ rằng “Đó là sai lầm lớn nhất của ta khi đã yêu họ theo cách mà họ không thể hiểu được”.

Cuối cùng cô chọn cách tự sát, mặc dù đó là một cái kết mà cô xem là không xứng với một người nghệ sĩ như cô. Cô đã dừng lại nhiều lần, khóc về việc “Làm sao một nghệ sĩ lộng lẫy như thế này có thể biến mất khỏi thế giới như vậy cơ chứ?”, nhưng khi những kẻ phản bội cô đã đến rất gần rồi, cô trích lại một câu nói nổi tiếng trong bài ca thành Ilium của Homer “Hark, giờ hãy để cho ta nghe tiếng giậm của những chiến mã nhanh nhẹn nào!" (Hark, now strikes on my ear the trampling of swift-footed coursers!), trước khi cô tự đâm lưỡi dao vào cổ họng mình. Sau khi Nero tự sát, một người lính đã choàng một chiếc áo khoát quanh người cô, “Quá trễ, đây mới là sự trung thực” cô thì thào. Đó cũng là những lời cuối cùng của Nero.

Các biến thể

Form Change

Nero Bride

Saber

SaberBrideStage1

SaberBrideStage2

SaberBrideStage3

Tên tiếng Nhật: セイバー
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Sakura Tange
Loại nhân vật: Servant, Loài Người
Giới tính: Nữ[8]
Chiều cao: 154cm[8]
Cân nặng: 42kg[8]
Tên thật: Nero Claudius Caesar Augustus Germanicus
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Sự thực lịch sử[8]
Khu vực: La Mã[8]
Thiên tính: Hỗn độn-Cô dâu[8]
Thuộc tính ẩn: Nhân
Vũ khí: Kiếm
Trường phái Servant: FGO Saber
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: B[8] Ma lực: E[8]
Sức bền: C[8] May mắn: A[8]
Nhanh nhẹn: A[8] Bảo Khí: B+[8]
Kỹ năng trường phái:
  Kháng Ma Lực C[8]
  Điều Khiển Vật Cưỡi B[8]
Kỹ năng sở hữu:
  Sao Cho Trời A[8]
  Hoa Cho Đất A[8]
  Tình Yêu Cho Con Người A[8]
Bảo Khí:
  Fax Caelestis Kháng Nhân[8] B+[8]

Saber Venus

Saber Venus
Saber Venus
Tên tiếng Nhật: セイバー・ヴィーナス
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/EXTELLA
Lồng tiếng Nhật ngữ: Sakura Tange
Loại nhân vật: Servant, Loài Người
Giới tính: Nữ
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Sự thực lịch sử
Khu vực: La Mã
Vũ khí: Kiếm
Trường phái Servant: FGO Saber
Thông số Servant
Master: Kishinami Hakuno
Cuộc chiến: Cuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell
Sức mạnh: C Ma lực: A+
Sức bền: C May mắn: EX
Nhanh nhẹn: B Bảo Khí: EX
Bảo Khí:
  Charitas Domus Aurora Diệt Tinh Cầu

Đồ bơi

Caster

CasterNeroStage1

CasterNeroStage2

CasterNeroStage3

Tên tiếng Nhật: キャスター
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Sakura Tange
Lồng tiếng Anh ngữ: Cassandra Morris
Loại nhân vật: Servant, Loài Người
Giới tính: Nữ[9]
Chiều cao: 150cm[9]
Cân nặng: 42kg[9]
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Sự thực lịch sử[9]
Khu vực: La Mã[9]
Thiên tính: Hỗn độn-Mùa hạ[9]
Thuộc tính ẩn: Nhân
Vũ khí: Kiếm
Trường phái Servant: FGO Caster FGO Saber
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: D[9] Ma lực: B[9]
Sức bền: D[9] May mắn: A[9]
Nhanh nhẹn: A[9] Bảo Khí: A[9]
Kỹ năng trường phái:
  Tạo Dựng Trận Địa A+[9]
  Tạo Thành Dụng Phẩm (lạ) EX[9]
  Điều Khiển Vật Cưỡi B[9]
Kỹ năng sở hữu:
  Đặc Quyền Bạo Phát EX[9]
  Mơ Mùa Hạ A[9]
  Bảy Vương Miện C[9]
  Magus Bất Tử A[9]
Bảo Khí:
  Lauda Lentum Domus Illustrius Chống Quân[9] A[9]

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14

  2. 2,0 2,1 2,2

  3. 3,00 3,01 3,02 3,03 3,04 3,05 3,06 3,07 3,08 3,09 3,10 3,11 3,12 3,13 3,14 3,15 3,16 3,17 3,18

  4. 4,00 4,01 4,02 4,03 4,04 4,05 4,06 4,07 4,08 4,09 4,10 4,11 4,12 4,13 4,14 4,15 4,16 4,17 4,18 4,19

  5. 5,0 5,1 5,2 5,3

  6. 6,0 6,1 6,2 6,3 6,4 6,5 6,6 6,7 6,8

  8. 9,00 9,01 9,02 9,03 9,04 9,05 9,06 9,07 9,08 9,09 9,10 9,11 9,12 9,13 9,14 9,15 9,16 9,17 9,18 9,19 9,20 Fate/Grand Order - Profile of Nero Claudius Caesar (Swimsuit), translated by roadromancer at Reddit.