FANDOM

Các phiên bản
Ruler
Shirou Kotomine

ShirouKotomine

Amakusa shirou servant

RulerShirouStage1

RulerShirouStage2

RulerShirouStage3

Tên tiếng Nhật: シロウ・コトミネ
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Apocrypha
Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Kōki Uchiyama
Lồng tiếng Anh ngữ: Max Mittleman
Loại nhân vật: Master, Anh Linh, Servant
Lệnh Chú: Shirokotominecs
Đơn vị: Giáo Hội
Trường phái chính quy: FGO Ruler FGO Caster
Trường phái không chính quy: FGO Avenger
Thuộc tính: Nhân
Xuất xứ: sự thực lịch sử[2][3]
Khu vực: Nhật Bản[2][3]
Giới tính: Nam[1][2][3]
Sinh nhật: không rõ[4]
Chiều cao: 169cm[1][2][3][4]
Cân nặng: 59kg[1][2][3][4]
Nhóm máu: không rõ[4]
Thích: Nhân loại[4]
Không thích: những người hung hăng[4]
Tài năng: lời phép rửa tội[4]
Khắc tinh: Jeanne d'Arc, Sieg[4]
Màu đại diện: xám bạc[4]
Danh tự xưng: Watashi (, ?)/Ore (, ?)[2]
Huyết thống: N/A

Shirou Kotomine (シロウ・コトミネ, Shirō Kotomine?)Master của Assassin Đỏ trong Đại Chiến Chén Thánh và là Servant trường phái Ruler của Master nhà Einzbern‎‎ trong Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ ba ở thế giới Fate/Apocrypha. Về sau, anh tạo kế ước với Caster Đỏ, Archer Đỏ, Lancer Đỏ, Rider Đỏ, và Caster Đen. Anh cũng là một trong những Servant có thể được Fujimaru Ritsuka triệu hồi ở Grand Order trong Fate/Grand Order.

Thông tin

Danh Tính

Danh tính của Ruler là Amakusa Shirou Tokisada (天草 四郎 時貞, Amakusa Shirō Tokisada?), thủ lĩnh trẻ tuổi của cuộc Khởi nghĩa Shimabara. Sinh ra ở Thời kỳ Edo, anh từng là một cậu bé thần kỳ, gần như được xem là một vị thánh.[5] Nhưng nửa phần đời của anh trước khi nổi danh thì vẫn còn nằm trong bí ẩn. Anh chăm chỉ học tập từ khi còn nhỏ, ngay ở giai đoạn đầu đã có thể thực hiện được nhiều phép lạ. Với khả năng chữa lành các vết thương và đi trên mặt nước, anh bắt đầu được sùng bái như một đứa con của thần linh bởi những người nông dân thuộc một tôn giáo cấm.[3] Trên thực tế, anh chỉ là một Thuật Sĩ. Không ai dạy anh Ma thuật, mà là tri thức về ma thuật tự đến với anh dù chút ít. Ma Thuật mà anh sử dụng chủ yếu đến từ tiềm thức, nên anh thậm chí không hề nhận ra điều này. Đây giống như anh từ bẩm sinh đã có năng lực thực hiện các phép lạ được gọi là Ma Thuật, và những người xung quanh anh cũng không chỉ ra cho anh điều đó mà lại tôn kính anh như một cậu bé thần kỳ. Có lẽ Mori Souiken (森宗意轩, Mori Sōiken?) và các thủ lĩnh khác đã ém nhẹm những lời ra tiếng vào.[6]

Khởi nghĩa Shimabara

Cái chết

Diện mạo

Tính cách

Vai trò

Năng lực

Amakusa Shirou Tokisada được triệu hồi vào vai trò Servant thuộc trường phái Ruler. Hình tượng về anh gần như là một vị "Thánh" nổi tiếng ở Viễn Đông, nhưng địa vị thần thánh của chàng thanh niên đầy bi kịch này chưa từng được hé lộ.[5] Amakusa Shirou trở thành Ruler bởi một trò lừa gạt, anh được triệu hồi trong Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ ba là do hệ thống bị đánh lừa rằng anh đủ tư cách. Nếu không nhờ có sự kiện Nguyên Bản Thiêu Rụi Nhân Lý thì khả năng anh được triệu hồi là rất thấp.[6] Nếu không trở thành Ruler thì anh có thể chỉ là một Servant hạng ba.[7][6] Shirou không có thế mạnh về khả năng cận chiến mà khả năng sử dụng Ma Thuật cũng không bằng Servant trường phái Caster, nhưng anh vẫn liên tục chiến thắng và sống sót đến cuối Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ ba.[5] Anh là giống một Thuật Sĩ hơn là Pháp Sư. Anh chỉ vừa đủ tiêu chuẩn để làm một Caster.[6] Anh luôn cẩn trọng và không bao giờ đánh cược vào vận may, hoàn thành nhiệm vụ của mình trong khi vẫn phòng bị tuyệt đối.[5]

Nắm giữ trong tay thứ công cụ kỳ lạ gọi là đức tin nên sau khi chết và trở thành một Anh Linh, anh bắt đầu có khả năng thực hiện các phép màu. Do đó, anh sở hữu hai Bảo Khí: Left Hand - Xanadu MatrixRight Hand - Evil Eater.[6] Vì tính chất đặc trưng của hai Bảo Khí này, đôi tay của anh được kết nối với Nền Tảng Ma Thuật, cho phép anh sử dụng hiệu quả bất kỳ loại Ma Thuật nào với Vạn Năng KiệnChìa Khóa Vạn Năng (万能鍵スケルトンキー, Ban'nō KagiSukeruton Kī?, Almighty KeySkeleton Key).[1] Anh còn có thể kết hợp chúng lại thành một kỹ năng mạnh mẽ gọi là Twin Arm - Big Crunch.

Các kỹ năng

Khi là Ruler, Shirou có được kỹ năng Thấu Suốt Danh Tính (真名看破, True Name Discernment?) của trường phái này. Khi anh gặp trực tiếp một Servant, những thông tin trạng thái của Servant đó như danh tính thật, các kỹ năng và thông số đều tự động tiết lộ cho anh.[1] Nhưng nó cũng có những giới hạn nhất định, Servant sở hữu Bảo Khí có khả năng che dấu như Secret of Pedigree của Saber Đỏ vẫn có thể che giấu danh tính của mình, dù điều đó còn tùy xem anh có cách nào để vượt qua hay không.[1] Khi anh được Giáo Hội giao nhiệm vụ làm người giám sát cho Đại Chiến Chén Thánh, anh cũng được giao cho Linh Khí Bàn (霊器盤, Reiki Ban?, Spirit Board), một vật dụng dành cho người giám sát, vật có khả năng hoàn toàn nắm bắt được trạng thái của tất cả mười bốn Servant. Vì kỹ năng "Thấu Suốt Danh Tính" của anh chỉ có tác dụng khi trực tiếp gặp mặt Servant nên anh phải dựa vào Linh Khí Bàn để theo dõi bất cứ Servant nào và tìm hiểu danh tính của họ. Món đồ này tỏ ra đặc biệt hữu dụng vào lúc Saber Đen đã tự sát, Shirou nhận thấy có gì đó không đúng vì tên của Saber Đen vẫn chưa biến mất khỏi Linh Khí Bàn.

Dù có kỹ năng Kháng Ma Lực mạnh ngang với trường phái Saber, anh không thể đương đầu với các bí tích của nhà thờ.[1]

Shirou ruler CS

Lệnh Chú của Ruler

Nghị Quyết Thần Minh (神明議決, Shinmei Giketsu?) là đặc quyền cao nhất trong kỹ năng của trường phái Ruler. Ruler thường sở hữu hai Lệnh Chú đối với mỗi Servant tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh. Tuy nhiên, vì Shirou không tham gia Đại Chiến Chén Thánh với tư cách là Servant nên anh bị mất đi kỹ năng này.[1] Với tư cách là một Master, anh chỉ có ba dấu lệnh đối với Assassin Đỏ. Trong khi lãnh đạo Xích Trận Doanh, anh không cho các Servant của phe này trao đổi hoặc gặp mặt Master của họ. Tuy có thể đánh cắp các Lệnh Chú bằng cách cắt cánh tay của các Master nhưng Shirou quyết định không dùng phương pháp này. Lý do là vì anh muốn tránh nói dối Lancer Đỏ, người rất giỏi nhìn thấu suốt những lời nói. Đây cũng là lý do chính của chuyện anh khống chế các Master của Xích Trận Doanh như những con rối của mình, để họ có thể yên tâm giao phó Lệnh Chú của mình cho anh và cung cấp đủ Ma Lực cho đến khi anh kết nối với Đại Chén Thánh. Cuối cùng, anh cũng nhận được các Lệnh Chú, cánh tay anh được khắc Lệnh Chú của Archer, Lancer, Rider, Berserker, Caster và Assassin.

Mặc Khải (啓示, Keiji?) là một kỹ năng vốn có tương đương với "Trực Giác". Trực Giác là giác quan thứ sáu trong chiến đấu, nhưng "Mặc Khải" cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến việc đạt được một mục tiêu (ví dụ như lựa chọn con đường phù hợp nhất khi đi du lịch). Shirou nghĩ bởi vì điều này không có căn cứ nên anh không thể giải thích khả năng này cho người khác.[1] Mặc Khải của anh đến từ thị trường của cánh tay, nếu học theo Thomas Edison, anh có thể trải qua Cải Tiến Khái Niệm cho đến nó thăng hoa và sinh ra Amakusa Shirou Thật.[6]

Uy Tín Lãnh Đạo là tài năng thiên phú trong việc lãnh đạo một đội quân. Mặc dù không thể điều hành một quốc gia nhưng anh có thể chia sẻ với những chiến hữu có cùng cách nghĩ với anh và cùng anh vào sinh ra tử. Nhờ có Uy Tín Lãnh Đạo, người khác có thể tin tưởng vô điều kiện vào những điều mà Mặc Khải của anh đưa ra.[1]

Lời Phép Rửa Tội (洗礼咏唱, Senrei Eishō?) là một dạng ma thuật biến đổi theo hình thức của giáo hội. Nó có hiệu quả đối với Linh Thể. Bằng cách liên kết hai Bảo Khí của mình, anh có thể sử dụng phép này để khiến một Servant trải qua quá trình thăng hoa.[1] Lời Phép Rửa Tội của anh đặc biệt mạnh mẽ đến mức mà người bình thường không thể dùng được. Anh sử dụng câu chú giống của Kotomine Kirei lên một con quái vật không tên, sinh vật hợp thể từ Lancer ĐenDarnic Prestone Yggdmillennia, khiến Con quái vật vô danh này bốc khói trắng và bị tan biến triệt để.

Cận chiến

Tái sinh

Phát triển

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27 1,28

  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 2,17 2,18 2,19 2,20 2,21 2,22 2,23 2,24 Fate/Grand Order material III - Amakusa Shirou, p.178-187
  3. 3,00 3,01 3,02 3,03 3,04 3,05 3,06 3,07 3,08 3,09 3,10 3,11 3,12 3,13 3,14 3,15 3,16 3,17 3,18 3,19 Fate/Grand Order - Amakusa Shirou, Translation by Master of Chaos
  4. 4,0 4,1 4,2 4,3 4,4 4,5 4,6 4,7 4,8

  5. 5,0 5,1 5,2 5,3 Fate/Apocrypha - Tập 3: Chương mở đầu, p.007-013
  6. 6,0 6,1 6,2 6,3 6,4 6,5 Fate/Grand Order - Amakusa Shirou Giao đoạn 01: Chúng tôi xin được kể về một Câu Truyện Cứu Rỗi Thế Giới