FANDOM

Thần Bí (神秘, Shinpi?, Mystery) là một phần sức mạnh của nhiều hình thái khác nhau xuất phát từ Căn nguyên.

Đây là nguồn gốc của tất cả hiện tượng siêu nhiên như Ma Thuật hoặc Siêu Năng Lực, và những sinh thể như Chân Tổ, Tử Đồ, Servant, Linh Thể, cũng như các Huyễn Tưởng Chủng có dấu tích Thần Bí.[1][2][3] Thần Bí được tích lũy theo thời gian và ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Tổng quan

Khi hai dạng Thần Bí xung đột với nhau, Thần Bí mạnh hơn sẽ lấn át Thần Bí yếu hơn.[4] Chính nhờ quy luật này mà Lugh Beowulf vô địch trước ma thuật hiện đại; bởi vì bản thân cậu tương đương với Thần Bí 3,000 năm, cao hơn tất cả ma thuật hiện đại. Cậu chẳng lo sợ bất cứ ma thuật nào tác động lên mình.

Một số đồ vật có lịch sử lâu đời cũng có dấu vết của Thần Bí, điển hình như Kuji Kanesada, thanh kiếm katana hàng trăm năm tuổi thuộc sở hữu của gia tộc Ryougi. Tuy nhiên, nếu bị tổn hại nghiêm trọng, chúng sẽ mất đi toàn bộ Thần Bí đã tích lũy được.[5]

Cơ thể con người cũng có khả năng vươn đến cấp độ của Thần Bí, ví dụ như Ryougi Shiki.[6]

Chú thích

  1. Fate/stay night hướng đi Fate - Quy luật cơ bản nhất là Thần Bí yếu hơn sẽ bị tiêu diệt bởi Thần Bí mạnh hơn.

  2. Melty Blood - Một sự pha trộn giữ tự nhiên và nhân tạo. Tư tưởng của phương Đông có lúc phải vái chào. Nó có thể tạo ra loại người như bạn, một sinh vật đạt được cấp độ của Thần Bí trong khi vẫn là loài người.