FANDOM

Class Card Install

Ilya đang install một Thẻ Bài Trường Phái

Thẻ Bài Trường Phái (クラスカード, Kurasu Kādo?, Class Card), còn được gọi là Thẻ Bài Servant (サーヴァントカード, Sāvanto Kādo?, Servant Card) là loại thẻ bài được tạo ra để phục vụ cho Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth. Trong cuộc chiến này, các Anh Linh được triệu hồi thông qua một hệ thống tương tự như hệ thống Servant, nhưng họ không được hiện thân mà bị lưu giữ trong thẻ bài để những người tham gia cuộc chiến sử dụng khi chiến đấu với nhau.

Đặc điểm

Khá giống với hệ thống Servant, 7 thẻ bài sẽ được triệu hồi trong từng Cuộc Chiến Chén Thánh, tương ứng với 7 trường phái. Các thẻ bài có một phần sức mạnh của Anh Linh được phong ấn bên trong và có thể nói bản thân chúng chính là những Anh Linh. Chúng rút lấy sức mạnh của Anh Linh, cho phép một Lễ Khí hoặc chính cơ thể người sử dụng đóng vai trò vật trung gian đối với sức mạnh Anh Linh. Được một phần sức mạnh của Anh Linh ghi đè, người sử dụng sẽ có thể chiến đấu với nhau bằng sức mạnh đó. Hiệp Hội Pháp Sư trong thế giới của Illya không thể phân tích được chúng dưới bất cứ hình thức nào.

Trong quá trình tạo ra Thẻ Bài Trường Phái, lý trí của Anh Linh đã bị cướp đoạt và cái tôi của họ bị hoen ố do đi qua chiếc "Hộp Pandora". Duy chỉ có thẻ bài Archer Gilgamesh là thể hiện khả năng giữ được cái tôi của mình không bị ô uế, giúp cho nhân cách của Gilgamesh ghi đè lên người sử dụng. Các thẻ bài có thể hiện thân thành Anh Linh bên trong nó bằng cách thu thập ma lực từ đất. Họ không có lý trí và mang ngoại hình giống như khi bị Hắc Hóa. Các Anh Linh thành hình bao quanh thẻ bài và lấy chúng làm trái tim của mình. So với Servant tương ứng, các Thẻ Bài Trường Phái mang nhiều "lỗi" do bị nhuộm đen, các Bảo Khí và Kỹ Năng sẽ bị tụt hạng. Các thông số nói chung sẽ bị giảm 1 đến 2 hạng, và việc mất lý trí cũng làm suy yêu khả năng chiến đấu cũng như năng lực tác chiến của họ. Vì những yếu tố trên, họ được coi là yếu hơn rất nhiều.[1]

Những người tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh và những người sở hữu Kaleidostick sử dụng sức mạnh của thẻ bài theo 2 phương pháp. Bằng cách Include: Triển Khai Hạn Chế (限定展開インクルード, Gentei TenkaiInkurūdo?), nó sẽ tạm thời thực thể hóa vũ khí hoặc Bảo Khí của anh hùng bằng cách ghi đè một Lễ Khí cho đến khi thẻ bài bị Uninclude. Mục đích thực sự của Thẻ bài là tạm thời hóa thành vị anh hùng bằng cách truy cập năng lực đầy đủ của họ, và Install: Triệu Hồi Mộng Ảo (夢幻召喚インストール, Mugen ShōkanInsutōru?) sẽ cung cấp cho người sử dụng Bảo Khí, Kỹ Năng, ngoại hình của Anh Linh. Họ sẽ nhận được "một phần nhỏ sức mạnh" của anh hùng, sự tồn tại của chính họ sẽ bị "ghi đè" bởi sự tồn tại của vị anh hùng đó. Ngoài ra còn có Kaleid Install (カレイドインストール, Kareido Insutōru?), 2 người dùng Kaleidostick sẽ sử dụng chung 1 thẻ bài để sử dụng vũ khí của Servant.[2]

Riêng với thẻ bài trường phái Berserker, việc Install Berserker rồi Install thêm một thẻ bài khác sau đó, gọi là Kế Thừa Trường Phái Berserker (バーサーカークラス継承, Bāsākākurasu Keishō?, Berserker Class Inheritance), sẽ trao những đặc tính của Berserker cho Anh Linh thẻ bài đó. Thẻ Bài Trường Phái Assassin là trường hợp đặc biệt ở chỗ nó không liên kết đến một Anh Linh cụ thể. Tương tự như Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki, Assassin được triệu hồi lên luôn là Hassan-i-Sabbah, nhưng nó sẽ chọn 1 trong 19 người bọn họ tùy theo độ tương thích với người sử dụng thẻ bài. Một thẻ bài có thể hiển hiện nhiều Assassin khác nhau nếu được nhiều người khác nhau sử dụng.[3]

Các Thẻ Bài Trường Phái đã biết

Cuộc Chiến Thẻ bài Servant Danh tính Người sở hữu
Lần thứ 5ArcherGilgameshAngelica Ainsworth (Doll)
Lần thứ 5Archer (giả)EMIYAEmiya Shirou
Lần thứ 5SaberVua ArthurZachary Ainsworth (Doll)
Lần thứ 5LancerCú ChulainnKayneth El-Melloi Archibald (Doll)
Lần thứ 5RiderMedusaMatou Kariya (Doll)
Lần thứ 5CasterMedeaAtrum Galliasta (Doll)
Lần thứ 5AssassinHassan-i SabbahMatou Shinji (Doll)
Lần thứ 5BerserkerHeraclesBeatrice Flowerchild (Doll)
Lần thứ 6Assassin (Hassan Trăm Mặt)Hassan-i SabbahIllyasviel von Einzbern
Lần thứ 6Assassin (Hassan Tĩnh Mịch)Hassan-i SabbahMiyu Edelfelt
Lần thứ 6AssassinN/AJulian Ainsworth
Lần thứ 6BerserkerMagniBeatrice Flowerchild
Lần thứ 6BerserkerLancelotMatou Sakura (Doll)
Lần thứ 6Vô Danh Apneic BeautyN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Authoritarian PersonalismN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Đoản KiếmN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Ninth PrayerN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Crown UndertakerN/ADarius Ainsworth
N/ACác thẻ bài vô danh khácN/ANgười nhà Ainsworth

Tham khảo

  1. Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA Tập 10
  2. PRISMA material/pre