FANDOM

Bảo Khí
Bất Tử Chiến Xa
Cuồng Phong Dậy SóngTroias Tragōidia

Troias tragoidia

Troias Tragōidia Apocrypha

FGO Troias Tragōidia

Tên tiếng Nhật: 疾風怒濤の不死戦車トロイアス・トラゴーイディア
Phiên âm: Shippūdotō no Fushi SenshaToroiasu Toragōidia
Chủ sở hữu: Rider Đỏ
Loại: Chống Quân[1]
Hạng: A[1]
Phạm vi: 2~60[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 50 người[1]

Troias Tragōidia (Bi Kịch Thành Troy): Bất Tử Chiến Xa Cuồng Phong Dậy Sóng (疾風怒濤の不死戦車トロイアス・トラゴーイディア, Shippūdotō no Fushi SenshaToroiasu Toragōidia?) là cỗ chiến xa tam mã của Achilles với khả năng phi nước đại trên bầu trời. Được Rider triệu hồi bằng cách huýt sáo với hai ngón tay trong miệng, cỗ xe sau đó liền xuất hiện từ không trung và Rider sẽ điều khiển bằng dây cương trên bệ đứng. Nó được kéo bởi ba con tuấn mã, bao gồm hai con ngựa thần được ban tặng cho Peleus, cha của Achilles, bởi thần biển Poseidon trong ngày cưới, Xanthos (クサントス, Kusantosu?)Balius (バリオス, Bariosu?) cùng một con ngựa tốt, "khỏe mạnh và nổi tiếng" cướp được từ một thành phố, tên là Pedasos (ペーダソス, Pēdasosu?). Xanthos và Balius là những trụ cột chính của chiến xa, trong khi Pedasos đóng vai trò hỗ trợ. Vốn là những con ngựa thần thánh được Poseidon tặng, cả Xanthus và Balius đều là bất tử. Sau khi được triệu hồi làm Bảo Khí của một Servant, chúng đã mất đi bản năng vốn có của mình, nhưng chí ít thân xác của chúng vẫn có sức chịu đựng lớn ngang ngửa các Servant.

Cỗ chiến xa sở hữu sức mạnh phi thường, với những vó ngựa chạy vững chắc và "nhanh như sấm chớp", rất khó để có thể đánh chặn nó. Khi sử dụng, Rider dẫm đạp khắp chiến trường với vận tốc thần thánh, dễ đàng đánh đổ đám golem nặng một tấn và cày nát mặt đất mọi nơi anh đi qua. Đồng thời, sát thương của cỗ chiến xa còn tỉ lệ thuận với tốc độ chạy của nó, tương đương với một "máy cắt cỏ khổng lồ siêu tốc" ở vận tốc cực đại.[1] Tuy nhiên, ma lực tiêu thụ của cỗ xe là rất lớn, lượng ma lực ấy được ước tính là thậm chí còn đủ để triệu hồi thêm một Servant khác ngoài Achilles, trong trường hợp tệ nhất.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4