FANDOM

V/V
VV CharacterMaterial
Tên gọi khác: Type-Venus
Thuộc nhánh: Notes
Xuất hiện trong: Notes, Character Material
Loại nhân vật: Đấng Nguyên Sơ
Giới tính: Nữ

Type Venus (タイプ・ヴィーナス, Taipu Vuīnasu?), hay Di Thể Của Trời (天の亡骸, Ten no Nakigara?), là Đấng Nguyên Sơ của Sao Kim (金星のアルテミット・ワン, Kinboshi no Arutemitto Wan?). Trong thế giới Notes, sau khi bị bắn hạ bởi Black Barrel của Thần Súng, nó đã rơi xuống Vùng Đất Thép. Tại đây, phần tâm trí còn sót lại của nó đã kết hợp với khái niệm con người để tái tạo thành một dạng sống hình người với đôi cánh lớn, được biết đến với tên gọi V/V, Cô gái (少女, Shōjo?) hay "Thiên thần".

Thông tin

Tiểu sử

Sau khi Trái Đất cất tiếng than khóc trong phút lâm chung, cầu xin quét sạch những gì còn sót lại trên hành tinh. Dưới tư cách là cá thể siêu việt nhất Sao Kim, Type Venus đã tiếp nhận ý nguyện đấy và đến Trái Đất vốn đã chết, hay còn gọi là Vùng Đất Thép cùng với các Aristoteles khác. Mặc dù đến vào cùng thời điểm với các Type khác, vào lúc cuộc Đại Chiến giữa Nhân Gian Chủng (人間種, Ningenshu?) và Á Lệ Bách Chủng (亜麗百種, Areihyakushu?, A-ray) chuẩn bị kết thúc, nhưng do cách chiến đấu của nó không phải là tấn công trực tiếp nên nó trôi dạt trên các tầng mây. Trong khi các Type khác bắt đầu xâm lược, Type Venus dường như vô hại nhưng vào năm 83 của tân lịch, nó đáp xuống để tham gia tấn công sau khi đã hoàn tất điều tra sơ bộ và chọn giống lý tưởng. Nó bị chặn đánh bởi các Kỵ Sĩ cùng với những lực lượng khác bao gồm cả Thần Súng trong một chiến dịch mang tên "Bird Drop". Cuộc chiến trải qua bảy ngày và toàn bộ phi đoàn thực hiện nhiệm vụ đều bị tiêu diệt, chỉ duy nhất một chiếc thoát nạn, đó chính là chiếc máy bay của Thần Súng.

Type Venus đã được chính thức ghi nhận là bị hạ bởi các Kỵ Sĩ (騎士, Kishi?) thi hành nhiệm vụ và rơi xuống tại một nơi nào đó trên lục địa sau khi Thần Súng đã thành công đưa nó vào giấc ngủ vĩnh hằng nhờ khẩu Black Barrel. Vào khoảnh khắc ngắn ngủi sau phát bắn, giữa rặng nứt của Biển Mây Mù, anh đã thấy diện mạo của kẻ thù, đẹp đến tuyệt vời, anh đã thấy một thiên thần.

Một căn cứ quân sự đã được dựng lên trên xác của nó, Thị Trấn Cây Thế Giới (世界樹の街, Seikaiju no Machi?, City of the World Tree) đã xuất hiện bên dưới hai tán cây khổng lồ vốn là cặp cánh của Type Venus. Hai cây này che cả bầu trời, vươn cao đến tận Biển Mây Mù, được gọi là Cây Thế Giới (世界樹, Seikaiju?). Ngạc nhiên thay cuộc sống bắt đầu phát triển tại nơi đây, trở thành nơi duy nhất có thể sinh sống được trên thế giới và các thị trấn dần xuất hiện sau ít nhất bốn năm. Type Venus đã đạt được ý thức của loài người và xuất hiện dưới hình dáng của một thiên thần trước Gun God sau năm năm bị bắn hạ. Bởi vì cuộc tấn công của Type UranusType Neptune, phần lớn Thị Trấn Cây Thế Giới đã bị phá hủy.

Tính cách

Trước khi đến Trái Đất, Type Venus thiếu hiểu biết về những sinh vật trên hành tinh này. Vì thế nó tấn công một cách cẩn thận thay vì tiêu diệt mọi thứ như các Aristotele khác. Sau khi bị đưa vào giấc ngủ vĩnh hằng, nó hấp thu các khái niệm về Nhân Gian Chủng và tạo cho bản thân một cơ thể hình người. Mặc dù đã hiểu được ngôn ngữ và có thể giao tiếp nhưng V/V vẫn chưa thể được một số thuật ngữ như "điều chỉnh đàn guitar", "trả thù" hay bản chất của Biển Mây Mù. Cô cũng không giỏi làm công việc trong nhà như quét dọn nấu nướng. Nhưng dần dần đã thành thạo hơn trừ việc chơi guitar. Cô cũng hiểu rõ bản thân không phải là con người và buồn bã về điều đó nhưng Gun God đã trấn ân cô rằng trên đời này chỉ duy nhất mình anh là con người thật sự nên cô không cần phải buồn về điều này.

Cô được mô tả là một linh hồn thẳng thắn, đơn độc, "yêu say đắm xxxxxxx". Trong cô luôn tràn ngập sự hạnh phúc vì thế những biểu cảm buồn rầu khiến cô trông như đang cô đơn. Mặc dù được lệnh hủy diệt Trái Đất dưới tư cách là một Aristotele, nhưng sau khi hấp thụ khái niệm khái niệm của Trái Đất và học được ý thức chung của hành, cô trả lời rằng "Tôi yêu tất cả mọi người nơi đây". Sở thích của cô là ngắm nhìn mọi người tụ tập ở Thị Trấn Cây Thế Giới và ngay cả khi chân thể của cô gặp nguy hiểm, cô cũng không muốn rời đi vì vô số thiên thần sẽ tràn xuống từ Cây Thế Giới và giết hết mọi người. Cô sẵn sàng chết để loài người không bị áp đảo và cũng không muốn mọi sự sống còn lại trên hành tinh bị tiêu diệt trước khi các Aristotele khác đến.

Ngoại hình

Guitar

V/V with her Guitar.

Keripo1383468616

V/V mang hình dáng của cô gái có mái tóc vàng dài óng ả, bận một chiếc váy liền thân trắng toát, gương mặt trẻ trung, thanh tú. Cô sở hữu đôi cánh hoàng kim cùng với một vòng sáng lơ lửng trên đầu khiến cho cô trông giống như một thiên thần, khác với những thiên thần thuộc Á Lệ Bách Chủng. Cô mang theo bên mình một chiếc ghita điện màu xanh lam vốn thuộc về chị của Gun God. Anh nhận xét rằng cô quá xinh đẹp so với cư dân của Vùng Đất Thép và mái tóc vàng của cô tỏa ánh sáng lóa mắt, như thể tự thân nó là một thứ độc được chết người. So với mọi thứ trong thế giới chỉ một màu thép cằn cõi này, cô quá xinh đẹp, đến nỗi khiến anh lầm tưởng rằng bản thân gặp ác mộng. Mặc dù mang hình dạng giống với những thiên thần thuộc Á Lệ Bách Chủng và những thiên thần sinh ra từ Cây Thế Giới, nhưng cô là sinh thể được tạo ra từ ước vọng của mọi cư dân trong thành phố này.

Vai trò

V/V là nữ chính trong tác phẩm Notes và được gọi là “Thiên thần” xuyên suốt tác phẩm. Cuốn Character Material đã cung cấp đầy đủ về thiết kế và tên gọi V/V sau hơn 10 năm kể từ khi Notes được phát hành.

Tác phẩm Notes mở đầu với hồi ức đầy mơ hồ của Gun God, khoảnh khắc anh bắn hạ Type Venus, anh đã chứng kiến được hình dáng của kẻ thù nhưng ngay sau đó tầm nhìn của anh tối dần. Anh nhớ lại khi mình được thấy một thiên thần xinh đẹp trong biển mây và mắt họ đã gặp nhau qua ống nhắm sau khi đã bóp cò. Sau bốn năm, anh chuyển đến sống tại thành phố được dựng lên trên xác của nó và năm sau khi chuyển đến, vào một ngày, anh bắt gặp một thiên thần lạ mặt trong căn hộ của mình. Cô mơ hồ mô tả bản thân là một thiên thần, nói rằng cô có hể làm công việc nhà giúp anh như quét dọn, nấu ăn nhưng tất cả đều trở thành thảm hoạ. Cô thuyết phục rằng mình có thể chơi đàn guitar nhưng tiếng đàn thật chói tai vì thế nah quyết định yêu cầu cô rời đi.

Anh luôn cố gắng đuổi cô đi và thậm chí đi đến gặp bác sĩ để kiểm tra, để đảm bảo não bộ không có gì sai sót nhưng cô bắt đầu dành toàn bộ thời gian sống tại căn hộ mà không có sự cho phép của anh. Khi được hỏi về bản chất thật sự, cô nói rằng bản thân không phải là Á Lệ Bách Chủng mà là kết tinh trí tượng tưởng của mọi người. Cô giải thích cô xuất hiện để gặp anh “Bởi vì anh đã giết tôi” mặc dù điều này không có ý nghĩa gì với anh. Cô ăn uống nhờ thu nhập ít ỏi của anh khiến anh phải làm việc nhiều hơn để nuôi cả cô. Gun God tăng số lượng thiên thần phải giết một ngày từ hai mươi lên ba mươi để nuôi sống cả hai. Cô học hỏi và làm tốt hơn công việc nhà nhưng không bao giờ tiết lộ danh tính thật.

Khi mùa đông đến, thành phố bắt đầu sơ tán do sự xuất hiện của Type Saturn. Gun God quyết định rời đi nên anh đã hỏi về bản chất thực sự của cô trước khi họ bị chia tách. Cô gọi mình là một Aristoteles nhưng anh không thể tin rằng một thiên thần nhỏ nhắn với cây đàn guitar lại là một sinh vật đang tàn phá hành tinh. Sau đó cô giải thích rõ cho anh về bản chất thật sự của Aristoteles và tuyên bố rằng nhân loại sẽ không có cơ hội chiến thắng dù đã tiêu diệt tận 3 Aristoteles. Gun God lúc này đổ lỗi cho loài người vì đã lơ đi lời tiên tri vào năm 2000 và cô nghĩ rằng thật không đúng khi xoá sổ sự sống tại một hành tinh đã mất đi ý chí. Cô giải thích rằng cô là một phần của Type Venus đã chết, là hình ảnh về trí tưởng tượng của mọi người. Cô cảm thấy rất hạnh phúc dù bản thân chỉ là một ảo ảnh từ trí tưởng tượng. Là một phần của định nghĩa về thiên thần thật sự đằng sau đôi cánh, vầng hào quang và nét đẹp tuyệt trần chỉ là ảo ản, thứ mang đến hy vọng cho cô chỉ có thể là trí tượng tưởng. Cô đồng tình với những người suy nghĩ rằng “Tôi ước rằng mình là một thiên thần thật sự”. Cô từ chối rời đi khi Gun God đề nghị vì nếu làm thế, cô sẽ giải phóng toàn bộ các thiên thần. Chúng sẽ giết tất cả mọi người trước khi các Aristoteles khác đến vì thế cô chọn ở lại thành phố.

Gun God gọi V/V là cô ngốc vì không thể cất cánh và bỏ mặt mọi thứ ở lại phía sau, cô trả lời rằng “Tôi biết. Nhưng tôi không thể làm thế. Tôi yêu nơi này”.Anh giải bày tình cảm thật của mình dành cho cô trước khi rời đi, khiến cô rất ngạc nhiên vì cô vốn không phải cong người. Anh nói rằng trên đời này, chỉ duy nhất anh là con người thật sự vì thế điều đó không đáng bận tâm. Anh muốn cô tìm người nào đó với ước mơ tốt đẹp hơn, nhờ thế cô có thể trở thành một thiên thần thật sự nhưng cô muốn là một nguỵ thiên thần bởi vì thiên thần thật sự không bao giờ tồn tại. Ảo ảnh vẫn chỉ là ảo ảnh, vì thế, anh rời đi, bỏ lại nguỵ thiên thần xinh đẹp với cây đàn của chị gái mình đằng sau.

V/V cũng xuất hiện ngắn trong tập cuối của Carnival Phantasm, tác phẩm với nhiều nhân vật thuộc TYPE-MOON tương tác lẫn nhau. Cô ngồi trên phần mái của ngôi đền được buộc với chiếc xe tải của Assassin và vẫy tay chào người xem.

Khả năng

Type Venus là một Aristoteles mang hình dáng của một cây đại thụ cao một ngàn mét. Khi còn ở trên Biển mây mù, nó mang hình dạng của một con cá mang trên lưng một cây đại thụ nhưng đây không được ghi nhận là hình ảnh chính xác. Mặc dù là một dạng sống gần với các sinh vật trên Trái Đất nhất trong số các Aristoteles khác nhưng chi tiết về hình dạng của nó vẫn là một ẩn số vì chưa từng được xác nhận bởi bất cứ ai.[1] Sau khi bắn viên đạn từ khẩu súng Black Barrel vào giữa trán của Type Venus, ngay khoảnh khắc cuối cùng ấy, anh dường như đã thấy được hình dạng thật của Type Venus, anh đã thấy một thiên thần thật sự. Gun God và V/V mo tả hình dạng của cô là kết tinh khái niệm của loài người về thiên thần, Gun God cho rằng đây là hình tượng hoàn hảo khi kết hợp giữa con người với đôi cánh của loài chim, tạo vật đẹp hơn bất cứ thứ gì. Đôi cánh ấy như cũng cái cây khổng lồ với lá là lông vũ. Cơ thể của Type Venus phát ra nhiệt lượng khổng lồ có khả năng thiêu cháy bề mặt và mọi thứ nhưng vô hại trước máy bay được điều khiển bởi AI lỗi thời của Gun God.

Nó tạo nên một môi trường xâm nhập vào tận gốc rẽ và lan truyền hàng triệu bào tử ăn sâu vào hành tinh. Việc điều tra mục tiêu làm nó tiêu tốn nhiều thời gian nhưng nó đã có thể chọn các loại hạt khác nhau tuỳ vào môi trường. Nó chọn Đầu Cuối Săn Mồi Dạng Thiên Sứ (天使型の捕食端末, Tenshi-Gata no Hoshoku Tanmatsu?) là bào tử cho Vùng Đất Thép. Đó là những dạng người với đôi cánh tương tự như những “Thiên Thần Hộ Vệ” thuộc Á Lệ Bách Chủng. Chúng vốn không phải là những thiên thần thuộc hành tinh này mà sinh ra bởi lông vũ rơi xuống từ đôi cánh của Type Venus và mang hình dáng từ những gì con người nghĩ về hình dạng của Type Venus. Mặc dù có thể bị tiêu diệt bằng vũ khí thông thường như súng nhưng số lượng của chúng quá đông. Nếu lá từ cây Thiên Mẫu đồng loạt rơi xuống thì sẽ có hàng tỷ thiên thần tàn phá Thị Trấn Cây Thế Giới cũng như bề mặt hành tinh. Thời điểm Type Venus đám xuống bề mặt trong khi sự sống vẫn còn hiện diện sẽ là báo hiệu cho sự chấm dứt của các sinh vật sống trên hành tinh này.

Type Venus là sinh vật siêu việt nhất tồn tại trên Sao Kim, kế thừa ý chí của hành tinh. Giống như các Aristoteles, một mình nó có thể quét sạch toàn bộ sự sống còn sót lại trên hành tinh và vì lạ sinh vật ngoài hành tinh, nó không bị đánh giá bởi ý chí của hành tinh. Nó không mang khái niệm như tâm trí, quá trình suy nghĩ và cả cái chết như những sinh vật trên Trái Đất. Đối với nó, viên đạn từ khẩu súng Black Barrel không hơn gì một hạt đậu chứa đầy Gin nhưng đã đưa nó vào giấc ngủ vĩnh hằng ngay khi bị bắn vào giữa trán. Vì Black Barrel có khả năng áp đặt khái niệm tuổi thọ và phá huỷ Gin nên đã gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể đầy Gin của Type Venus. Trạng thái chết của nó vừa được xem là chết lẫn đang rơi vào giấc ngủ vĩnh hằng nhưng khái niệm cái chết của Trái Đất không thể áp đặt lên nó ngay cả khi trong trạng thái đó. “Tâm trí” của nó vẫn tồn tại dù cho thân thể đã chết, Gun God được V/V thừa nhận rằng cơ thể của cô đã hồi phục đủ để di chuyển. Nhưng nếu làm vậy, tất cả lông vũ trên đôi cánh của cô sẽ rớt xuống và giải phóng hàng loạt thiên thần cùng một lúc nên cô chọn ở lại và từ chối cử động.

Thành phố được xây dựng trên xác của nó là một thành phố lạ thường nhất tại Vùng Đất Thép vì nó là nơi duy nhất trên hành tinh đã chết này có thể hỗ trợ cuộc sống thực vật có thể mọc tại thành phố này và phát triển. Thực vật không thể phát triển tại hành tinh từ lâu không thể chu cấp cho sự sống, nhưng sinh thể vốn không thuộc Trái Đất thì có thể. Thảm thực vật nơi đây cũng không hẳn tươi tốt, vì cây ở đây mang một màu xám với những đồng cỏ héo úa trên các ngọn đồi. Đôi cánh hay cây Thiên Mẫu, nằm tại một ngọn đồi lớn ở trung tâm thành phố. Đúng như tên gọi, chúng có kích thước vô cùng lớn, vươn tới tận biển mây mù và bao phủ toàn bộ bầu trời thành phố. Mặc dù thất bại trong việc giải phóng các bào tử thiên thần do bị bắn hạ, xác của Type Venus vẫn giải phóng các thiên thần từ Cây Thế Giới đều đặn. Các thiên thần với trí tuệ như loài dã thú liên tục tấn công người dân thành phố vì thế hình thành nghề thợ săn thiên thần để tiêu diệt chúng. Họ cho phép săn bắn thoải mái đủ cho Gun God kiếm được thu nhập toàn thời gian nhờ bắn hạ hai mươi hay a mươi thiên thần một ngày.

Nó là một kẻ xâm lược, tâm trí của nó “ăn sâu” vào khái niệm Liners sau khi đã chết. Nó đặt vào khái niệm ấy về tâm trí và quá trình suy nghĩ vốn chưa từng tồn tại trước đó. Ý tưởng hình thần một dạng tri thức thật mới mẻ, vì thế nó sử dụng tất cả mọi người để làm hình mẫu cho tri thức chưa từng được sử dụng. Lấy hình tượng gần nhất với thân thể cũ và hình tượng loài người, nó có thể giao tiếp với người khác nhờ tạo mạch suy nghĩ và trở nên tự ý thức theo định nghĩa của con người. Tạo nên hình dạng tương đồng với "Stand" mang hình dạng của một thiên thần với kích thước lớn. Cô đề cập tới việc sao chép ảo tưởng phản ánh lại hy vọng, ước muốn và trí tưởng của toàn bộ cư dân thành phố bằng cách liên kết với mạch suy nghĩ của họ. Chọn lấy hình dạng của một thiên thần trong trí tưởng tượng giúp cô được là chính mình, tách rời khỏi thực thể được gọi là một Artistoteles nhờ trở thành một ảo ảnh. Lần đầu tiên trong đời, cô đã có thể tự thấu hiểu bản thân nhờ trở thành một thứ vốn không phải chính cô vì thế cô chỉ là một hình tượng về thiên thần mà mỗi người tưởng tượng. Cô nói rằng đằng sau nét đẹp tuyệt trần của mình là do sự thuần khiết trong linh hồn của cư dân thành phố. Với thân thể thật, cô có thể tiêu thụ thực phẩm và gây khó khăn cho ngân sách của Gun God. Cô sở hữu một sức mạnh đặc biệt tạo ra hiệu ứng chữa trị tâm lý nhẹ giúp Gun God dần dần đối mặt với cảm xúc thật của bản thân.

Chú thích