FANDOM

Vùng Đất Thép [ Overcount 1999] (鋼の大地 [over count 1999], Hagane no Daichi?) là hiện trạng của Thế Giới trong Notes, sau khi hành tinh đã chết.

Bối cảnh

Trong thế giới Notes, hệ thống tân lịch đã xuất hiện và các sự kiện xảy ra vào khoảng năm 88 của tân lịch.[1]

Trước khi trở thành Vùng Đất Thép

hành tinh đang dần chết đi, loài người bắt đầu kết hợp các sinh vật khác để thích nghi với môi trường đầy Gin [grain "Ether" từ đó tạo ra loài Á Lệ Bách Chủng.

Đại Chiến

Đại Chiến [Babel's Tale] (大戦 [Babel's Tale], Taisen?) là cuộc chiến giữa loài Á Lệ Bách Chủng và con người sau khi hành tinh đã chết để giành quyền thống trị. Sáu Chị Em là những kẻ lãnh đạo Á Lệ Bách Chủng và loài người được dẫn dắt bởi các Kỵ Sĩ.

Khi các Đấng Nguyên Sơ xuất hiện tại hành tinh này, hai phe đã đình chiến để tiêu diệt kẻ thù chung.

Mây Mù Xám và Bầu Trời Máu

Trong cuộc Đại Chiến, Sáu Chị Em đã tạo một hàng phòng ngự gồm các lớp mây dày đặc che phủ bầu trời và trải dài khắp hành tinh được gọi là Mây Mù Xám (灰色の雲, ?). Về bản chất, bầu trời này không hề xám xịt, chỉ là quá dày đặc để nhìn xuyên qua.[2][3]

Trong cuộc chiến với Type Pluto, Sáu Chị Em đã cố ngăn nó tiếp cận bầu khí quyển và cả hai phe đều đã bỏ mạng cùng lúc. Máu của Type Pluto đã nhuộm đỏ bầu trời của cả hành tinh. Phía trên Mây Mù Xám, bầu trời xanh đã bị nhuộm đỏ và trở thành Blood Sky: The Sky, it's Red (空が、赤い [Blood Sky]], Sora ga, Akai?). Bầu trời này cũng góp phần ngăn chặn hai Đấng Nguyên Sơ tiếp cận hành tinh, khiến họ trôi nổi như những con cá giữa đại dương.[3] Thanh Ma Kiếm Hoàng Đế Trảm Kích của Ado Edem sở hữu khả năng cho thấy "Sự Thật" của thế giới và chia tách Bầu Trời Máu, hé lộ bầu trời xanh thật sự của thế giới.[4]

Trụy Điểu

Chiến dịch Trụy Điểu (鳥墜し, ?), nhiệm vụ đánh chặn Type Venus được thực hiện vào năm thứ 83 của Tân Lịch.

Các Địa Điểm

Thành Phố Cây Thế Giới

Thành Phố Cây Thế Giới (世界樹の街, Seikaiju no Machi?) là địa danh tọa lạc trên di thể của Type Venus sau khi bị bắn hạ vào năm 83 bởi Thần Súng. Được đặt tên dựa trên hai đôi cánh lớn, cao vút đâm xuyên qua Biển Mây Mù của Type Venus, hay được gọi là Cây Thế Giới (世界樹, Seikaiju?).

Khe Nứt Lớn

Khe Nứt Lớn (大断層, ?), dải nứt lớn đã chia tách thế giới làm đôi, được tạo ra tiếng hét của Phán Quyết trước phút lâm chung. Ma Nữ Đại Tán cũng được xây dựng tại đây.[4]

Lục Địa Phía Tây

Tây Địa (ウエストランド, ?), vùng lục địa phía Tây của thế giới. Thiên đường nhân tạo cho những con người nguyên bản, Last-Seed còn sống sót vì họ không thể sống trong môi trường đầy Gin của hành tinh chết. Toàn bộ con người sinh sống tại lục đia đã bị Type Jupiter tiêu diệt và Thần Súng trở thành con người nguyên bản duy nhất.[5] Lục địa đã bị thiêu rụi khi Ado Edem tiêu diệt Type Jupiter và gây ra một vụ nổ lớn.[6]

Ma Nữ Đại Tán

Ma Nữ Đại TánWitch Swift Umbrella (魔女の大傘ウィッチ・スフィフト・アンブレラ, Majo no Dai KasaUitchi Sufifuto Anburera?) là một nhà ngục với kiến trúc như một lâu đài tọa lạc tại Khe Nứt Lớn. Cái tên này bắt nguồn từ hệ thống giàn giáo trông như một chiếc ô đang mở bị lộn ngược. Nhà ngục này được mô tả là một tòa lâu đài vài những cánh cửa bất hoại và ở sâu bên trong là một chiếc ngai với những dây xích chằng chịt như mang nhện nối với tường, trần nhà được dùng để trói kẻ bị giam giữ. Căn phòng chứa chiếc ngai nằm sau bảy mươi tám lớp "cửa ma thuật" và một Kỵ Sĩ bình thường dù sở hữu sức mạnh như một quả bom hạt nhân cũng không thể phá hủy các lớp cửa này. Để đứng lên khỏi chiếc ngai, kẻ bị giam giữ phải mang sức mạnh đủ để phá hủy toàn bộ lâu đài.[4]

Phát triển

Ma Nữ Đại Tán là "nguyên mẫu" của Thiên Niên Thành Brunestud trong Tsukihime.[4]

Tham khảo

  1. Notes

  2. 3,0 3,1

  3. 4,0 4,1 4,2 4,3 Character material - pg. 027-028
  4. Character material p.026 - Gun God profile