FANDOM

Bảo khí
Hỡi Vầng Dương
Phục Tùng Ta Đến ChếtVasavi Shakti

Karna spear

Vasavi Shakti Apocrypha

VasaviShaktiExtella

Vasaviactivation

Vasavi Shakti FGO

Tên tiếng Nhật: 日輪よ、死に随えヴァサヴィ・シャクティ
Chủ sở hữu: Lancer Đỏ
Indra
Loại: Khắc Thần[1][2][3][4][5]
Chống Quân[4][5] (Mặt Trăng)
Hạng: EX[1][2][3] (Trái Đất)
A++[4][5] (Mặt Trăng)
Tầm: 2~5[1][2][3] (Trái Đất)
40~99[4][5] (Mặt Trăng)
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1][2][3] (Trái Đất)
1000 người[4][5] (Mặt Trăng)

Extella | Tiếng Nhật | CCC

"Vốn dĩ ta đã không có gì phải thất vọng về trên chiến trường."
“Hỡi phụ thân, con cầu xin sự dung thứ của người. Vì lần đầu tiên và duy nhất."
"Hãy kết liễu mọi thứ đi, Vasavi Shakti!"

Karna

Vasavi Shakti: Hỡi Vầng Dương, Phục Tùng Ta Đến Chết (日輪よ、死に随えヴァサヴィ・シャクティ, Nichirin yo, Shi ni ShitagaeVasavi Shakuti)?) là cây thương thần do Karna sở hữu, một thanh giáo ánh sáng ban tặng cho anh bởi thần sấm Indra trong đại sử thi Mahabharata. Để chuẩn bị cho trận quyết chiến cuối cùng giữa Karna và con trai của Indra là Arjuna, Indra đã lừa Karna để anh cởi bỏ bộ hoàng kim chiến giáp và tước đoạt nó để giúp con trai ngài, nhưng rốt cục ngài lại cảm phục Karna vì hành vi nghĩa hiệp phản chiếu thần tính của Surya trong lúc đó. Indra cảm thấy rằng nếu không đưa lại cho anh một thứ gì đó tương xứng như một sự bồi thường thích đáng thì danh dự của ngài sẽ bị tổn thương và đồng thời cũng cảm nhận rằng nếu đó là Karna thì anh sẽ có thể sử dụng cây thương này một cách hoàn hảo. Thế chỗ cho bộ giáp bất khả chiến bại là cây thương hủy diệt Vasavi Shakti, sức mạnh của sấm sét mà vị thần sấm sở hữu không cho phép ai sử dụng ngoại trừ mình, và thậm chí kể cả ngài cũng không thể hoàn toàn kiểm soát được nó. Mặc dù Karna có võ khí này trong tay, không hề có một ghi chép nào ghi lại rằng anh đã thực sự sử dụng Vasavi Shakti trong chiến đấu trước khi chết.

Đó là một ngọn sát thần thương làm từ sấm sét chỉ có thể được dùng để công kích một lần duy nhất, nhưng có đủ sức mạnh để tiêu diệt thậm chí cả một thực thể thần thánh. Kể cả khi Karna đã mất đi bộ giáp trong truyền thuyết, anh vẫn có nó dưới danh nghĩa một Anh Linh, và vì thế để sử dụng ngọn giáo anh bắt buộc phải cởi bỏ bộ giáp vĩnh viễn. Chừng nào còn xuất hiện dưới dạng một thanh giáo khi bộ giáp còn hoạt động thì tên thật của Bảo Khí này không thể được kích hoạt. Nhưng dù vậy đi chăng nữa, nó vẫn là một thần khí, toát lên một "vẻ đẹp hoàn mỹ" không lẫn vào đâu được do chính các vị thần tạo nên. Đó là một cây thương khổng lồ thậm chí còn cao hơn cả Karna, riêng đầu ngọn vũ khí đã dài tới một mét, với kích thước không hề phù hợp để cho một người trần mắt thịt sử dụng. Anh hùng Karna sử dụng mũi nhọn và trọng lượng khổng lồ để oanh tạc trong chiến đấu, và riêng cây thương cũng đã sở hữu "sức mạnh ngang ngửa với đòn tấn công hạng A", khiến cho mỗi đòn thương công anh tung ra được tính là hạng A bất kể chỉ số sức mạnh của anh vốn nguyên gốc là hạng B. Ngọn thương, cùng với bộ giáp luôn được kích hoạt và ma lực hao tổn nói chung cộng lại thành một lượng ma lực cực lớn. Nó được mệnh danh là "vũ khí bí mật trong số những vũ khí bí mật" và "một vật với vẻ đẹp hiếm có mà chưa ai từng được chứng kiến", không tồn tại kể cả trong Cổng Babylon bởi Gilgamesh không thể nào nhận diện được thứ mà vốn dĩ chưa bao giờ được dùng trong bất kì một thần thoại nào.

"Nếu đó là mệnh lệnh của ngài. Hãy đối mặt với sự khoan dung của Vương Thần. Với một đòn duy nhất này, ta sẽ tiêu diệt mọi kẻ địch. Indra, xin ngài hãy dõi theo ta. Chuẩn bị tàn phai thành tro bụi đi, Vasavi Shakti! ...Đó, âu cũng là điều vốn không thể tránh khỏi."
—Lancer, Fate/Grand Order

Karna trang bị đặc tính "Khắc Thần" cho cây thương bằng cách chuyển đổi sức phòng thủ vô song của tấm áo giáp thành sức tấn công hủy diệt. Phỏng theo giai thoại trao tặng bộ giáp của mình cho Indra, anh chỉ có thể sử dụng nó một khi đã tháo gỡ hoàng kim giáp, cũng đồng nghĩa với việc lột bỏ xác thịt và đầm mình trong máu của chính bản thân. Bộ giáp sau đó liền dung hợp với cây thương, tô điểm thêm cho vẻ đẹp vốn không gì sánh bằng của nó và trở thành một Bảo Khí đích thực. Trong Fate/Extra CCC, sau khi trao cho Jinako Carigiri bộ giáp, anh vẫn có thể triệu hồi thanh thương với cái giá phải trả là gần chết ngay sau đó. Vasavi Shakti được cho rằng có thể tiêu diệt bất kì thứ gì trong một đòn duy nhất, một đòn thanh tẩy hoàn toàn mọi thứ nhơ bẩn trên thế gian. Và do đủ sức mạnh để tiêu diệt cả thần linh cho nên dù là Anh Linh, Huyễn Tưởng Chủng, Thần Thú, khiên giáp, pháo đài, hay Kết Giới cũng như mọi sự tồn tại khác đều dường như trở nên vô nghĩa trước quyền uy của nó. Tuy nhiên, nó không thể xuyên thủng được Akhilleus Kosmos do đặc tính riêng của chiếc khiên.

Khi được kích hoạt trong Fate/Extra CCC và Fate/Grand Order, Karna bay vào không trung, khiến cho bộ cánh của tấm áo giáp của anh bung ra thành một chiếc cánh lửa đồng thời triệu hồi một chiếc cánh và áo giáp được xếp tương phản. Sau khi chĩa mũi thương về phía kẻ địch, ngọn lửa được tập trung từ chiếc vòng đằng sau giữa đôi cánh. Tiếp đó, một tia sáng được bắn ra từ mũi thương, bao trùm các mục tiêu trong một vụ nổ khổng lồ. Bộ giáp biến thành một số lượng lớn lông vũ có màu đỏ, và Karna tiếp lời "...Đó, âu cũng là điều vốn không thể tránh khỏi".

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Fate/Grand Order material III - Karna, trang 104-113
  3. Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Profile
  4. 4,0 4,1 4,2 4,3 4,4

  5. 5,0 5,1 5,2 5,3 5,4 Fate/EXTELLA material - Lancer Servant English, p.016