FANDOM

Bảo Khí
Ngai Vàng Bay Vút Trời CaoVimana

VimanaFZ

Vimana2

Vimana

Vimanathrone

Tên tiếng Nhật: 天翔る王の御座ヴィマーナ
Chủ sở hữu: Gilgamesh (Moon) (Fate/kaleid)

Vimana – Ngai Vàng Bay Vút Trời Cao (天翔る王の御座ヴィマーナ, Sora Kakeru Ō no MikuraVimāna?)là chiếc thuyền bay kì dị bắt nguồn từ Babylon và được đưa tới Ấn độ, được ghi nhận trong hai bộ Sử thi RamayanaMahabharata, thuộc sở hữu của Gilgamesh và được cất giữ trong Gate of Babylon.[1] Một chiếc thuyền bằng vàng trạm trổ đá quý, một Bảo khí công nghệ cao của Ấn Độ khiến cho Khu Vực 51 cũng phải khiếp sợ. Được vận hành nhờ việc đốt cháy thủy ngân bằng tinh thể mặt trời để làm nhiên liệu. Nó vượt trên mọi định luật vật lý, di chuyển với tốc độ mà người dùng nghĩ đến, dễ dàng vượt qua một chiếc máy bay phản lực hiện đại trong khi Gilgamesh như thể chỉ đang đùa giỡn. Trên Vimana có một ngai vàng giúp rút lui trong trường hợp khẩn cấp và một cột điều khiển được đặt ở phần đầu nhưng không được sử dụng do sự can thiệp từ Gate of Babylon. Gilgamesh có thể tự do sử dụng Gate of Babylon để phóng Bảo khí trong khi điều khiển con thuyền và cũng có thể triệu hồi khiên để chặn những vật bay tới. Trong thần thoại Ấn Độ cổ đại, Vimana được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau từ súng máy cổ cho đến đầu đạn hạt nhân cổ đại, những trang bị đã được thu thập và cất giữ trong kho báu bởi Gilgamesh. [2] Nó còn nhiều khả năng khác được miêu tả chi tiết trong cuốn sách Vaimānika Shāstra ( ghi chép về công nghệ cùng với các mô tả về hình dạng của Vimana vào thế kỷ thứ 10 trước Công Nguyên ), bao gồm: bay theo hình chữ chi, triển khai cánh để di chuyển với tốc độ cao, khởi động né tránh khẩn cấp để tránh va chạm với Vimana khác, ngụy trang quang học, tàng hình, ngăn chặn thông tin ra bên ngoài, sử dụng chùm tia lade và triển khai vũ khí sinh học. Nó cũng còn nhiều chức năng nhưng chưa được mô tả.[3] Trong Fate/strange fake, Vimana còn sở hữu hệ thống phòng thủ tự động và được Gilgamesh sử dụng nhằm bảo vệ an toàn cho Tiné Chelc.

VimanaNuke

Gilgamesh sử dụng Vimana để tấn công chiếc máy bay chiến đấu F-15 của Berserker nhưng vì không thể tấn công từ phía sau, Vimana bị bao trùm trong bom lửa được biến đổi từ chiếc F-15J và bị bắn hạ. [4][5]Gilgamesh cũng sử dụng Vimana trong thế giới Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA, ngoại trừ việc nó được bao phủ bởi một màu đen tuyền như thể đang bị hỏng. Nó dễ dàng thoát khỏi lòng đất bên dưới 1,6 triệu tấn bê tông và 7,2 triệu tấn đá nền.

Tham khảo

  1. Fate/Zero - Volume 3, Act 10